Tòa tuyên án

Mua ma túy ở Quảng Trị để đem về Huế bán kiếm lời

Ngọc Minh - Thùy Phương 27/09/2024 - 10:40

Ngày 27/9, TAND tỉnh Quảng Trị đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án “Mua bán trái phép chất ma túy” đối với bị cáo Huỳnh Ngọc Tú (SN 1973, trú tại phường Thuận Lộc, thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế).

Vào lúc 19h30 ngày 6/12/2023, tại Km 22+180 Quốc lộ 9, thuộc thôn Tân Xuân 1, xã Cam Thành, huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị, tổ công tác phối hợp gồm trạm cảnh sát giao thông Đakrông (thuộc Phòng PC08 Công an tỉnh Quảng Trị) và Công an huyện Cam Lộ phát hiện, bắt quả tang Huỳnh Ngọc Tú đang cất giấu 2 khối hình chữ nhật, bên trong có chứa khoảng 12.000 viên nén màu hồng và màu xanh.

11.9.2023-tand-tp.da-nang-xet-xu-vu-an-giet-nguoi.02_32_18_04.still073.jpg
Bị cáo Huỳnh Ngọc Tú.

Tú khai nhận các viên nén màu hồng và màu xanh là ma túy loại hồng phiến, Tú mua từ một người đàn ông (không rõ lai lịch) tại thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hoá, tỉnh Quảng Trị với giá 46 triệu đồng, để đưa vào tỉnh Thừa Thiên Huế bán lại kiếm lời.

Quá trình điều tra, Tú khai, khoảng 10h30 ngày 6/12/2023, Tú điều khiển xe mô tô đi từ thành phố Huế ra thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hóa để mua ma túy đưa vào tỉnh Thừa Thiên Huế để bán, vì Tú biết ma túy loại hồng phiến ở thị trấn Lao Bảo rẻ hơn nhiều so với ở tỉnh Thừa Thiên Huế.

Khoảng 14 giờ cùng ngày, Tú đến thị trấn Lao Bảo và ngồi ở một quán nước bên đường. Tại đây, Tú gặp một người đàn ông (không rõ lai lịch) đang ngồi ở quán. Qua trò chuyện, Tú đặt vấn đề hỏi mua ma túy loại hồng phiến. Người này gọi điện cho một người (không rõ lai lịch) rồi thỏa thuận với Tú giá 1 tấm ma túy (6.000 viên) là 23 triệu đồng, nếu Tú mua người này bán cho. Tú đồng ý đặt mua 2 tấm với giá 46 triệu đồng.

Người này bảo Tú ngồi ở quán nước đợi rồi điều khiển xe đi lấy ma túy. Tú điều khiển xe đi quanh thị trấn Lao Bảo chơi, khoảng 30 phút sau Tú quay lại quán nước thì thấy người này đang đứng chờ ở một bụi cây gần quán nước.

Người này chỉ sang một bụi cỏ cách đó khoảng 2m, Tú nhìn sang thì thấy có 2 khối hình chữ nhật màu trắng. Biết đây là 2 tấm ma túy loại hồng phiến mà mình đã đặt mua nên Tú đi đến lấy kiểm tra.

Kiểm tra xong, Tú trả 46 triệu đồng cho người này, lấy 2 tấm ma túy cất giấu vào trong người, rồi điều khiển xe theo Quốc lộ 9 về thành phố Đông Hà để đi vào thành phố Huế.

Khi đi đến Km 22+180 Quốc lộ 9, thuộc thôn Tân Xuân 1, xã Cam Thành, huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị thì bị lực lượng chức năng dừng xe kiểm tra, phát hiện, bắt giữ cùng tang vật như đã nêu trên.

Tổng khối lượng các viên nén màu hồng là hơn 1,1kg là chất ma tuý Methamphetamine.

Sau khi nghị án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Huỳnh Ngọc Tú mức án chung thân.

Ngọc Minh - Thùy Phương