Thể thao

HLV Jose Mourinho thiết lập kỷ lục ở cúp châu Âu

Minh Anh 27/09/2024 - 07:15

Cùng Fenerbahce thắng Union SG 2-1 ở lượt đầu Europa League 2024-2025, HLV Jose Mourinho đã thiết lập kỷ lục khi trở thành huấn luyện viên dẫn dắt nhiều đội bóng nhất tại cúp châu Âu.

Trong toàn bộ sự nghiệp cầm quân, Mourinho đã dẫn dắt tổng cộng 9 đội bóng tại các đấu trường châu Âu gồm Benfica, Porto, Chelsea, Inter Milan, Real Madrid, Man Utd, Tottenham, Roma và hiện tại là Fenerbahce.

mourinho-1920.jpg
HLV Jose Mourinho chính thức thiết lập kỷ lục tại cúp châu Âu bằng trận thắng 2-1 của Fenerbahce trước Union SG.

Kỷ lục của HLV Jose Mourinho càng ý nghĩa hơn khi Fenerbahce có chiến thắng 2-1 ngày ra quân trước Union SG. Soyuncu là cầu thủ đã mở tỉ số cho trận đấu ở phút 26, Fenerbahce có bàn nhân đôi cách biệt 2-0 ở phút 82 sau tình huống đưa bóng vào lưới nhà của Burgess.

Union SG sau đó có bàn thắng danh dự ở phút 90+3, Sykes thực hiện cú đá bồi thành công sau cú dứt điểm trúng cột dọc của đồng đội Ivanovic.

Sau trận đấu, HLV Jose Mourinho chia sẻ: "Khoảnh khắc quan trọng nhất của trận đấu là bàn thắng đầu tiên của chúng tôi vì cho đến lúc đó, Union SG đã chơi rất tốt và tạo ra một số cơ hội. Trong hiệp hai, chúng tôi mạnh hơn nhiều và có được một số cơ hội cầm bóng".

Ở phía bên kia chiến tuyến, HLV Sebastien Pocognoli của Union SG cho biết: "Chúng tôi đã chơi rất mạnh mẽ trong hiệp một. Về mặt chiến thuật, chúng tôi đã làm tốt cả khi có và không có bóng. Chúng tôi đã tạo ra một số cơ hội, nhưng ở cấp độ này, bạn cần phải ghi bàn. Sau đó, Fenerbahce có cơ hội trong vòng cấm và họ đã tận dụng tốt".

Minh Anh