Tin địa phương

Chuỗi hoạt động sôi nổi hướng tới Ngày Chuyển đổi số tại Hà Giang

PV 27/09/2024 - 06:28

Tháng 10, tỉnh Hà Giang diễn ra nhiều chương trình đặc sắc hưởng ứng Ngày chuyển đổi số quốc gia năm 2024.

Thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TU ngày 29 tháng 10 năm 2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh Hà Giang giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030, UBND tỉnh tổ chức nhiều hoạt động thiết thực hưởng ứng Ngày chuyển đổi số quốc gia năm 2024.

Hội nghị về chuyển đổi số tỉnh Hà Giang năm 2024 có Chủ đề: “Thúc đẩy chuyển đổi số tỉnh Hà Giang” sẽ diễn ra vào ngày 01/10 gắn với các sự kiện công bố kiến trúc chính quyền số 3.0 tỉnh Hà Giang; trao đổi, đề xuất, khuyến nghị về giải pháp thúc đẩy chuyển đổi số, động lực quan trọng cho phát triển kinh tế - xã hội nhanh và bền vững tỉnh Hà Giang.

94cce3f00747ee80818f6cdf7e13cb53.png
Chuyển đổi số tại Hà Giang trong những năm qua có bước phát triển mạnh mẽ đi vào đời sống nhân dân đa lĩnh vực

Theo kế hoạch, ngày 1/10, UBND tỉnh sẽ tổ chức Hội nghị về CĐS tỉnh Hà Giang năm 2024 với chủ đề “Giải pháp thúc đẩy chuyển đổi số tỉnh Hà Giang” và Ngày hội Truyền thông tỉnh Hà Giang năm 2024 với chủ đề: “Lan tỏa tinh thần chuyển đổi số Hà Giang”.

Sự kiện được truyền hình trực tiếp và livestream trên kênh YouTube của Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, chia sẻ link chương trình trên Fanpage Thông tin Hà Giang của Sở Thông tin và Truyền thông và các kênh truyền thông số của tỉnh.

12.jpg
Ngày hội truyền thông lần đầu tiên được tổ chức tại Hà Giang năm 2023 thành công tốt đẹp, tạo dư luận tốt lan tỏa hình ảnh Hà Giang đến bạn bè trong nước và quốc tế

Ngày hội Truyền thông Hà Giang năm 2023 lần đầu tiên được tổ chức diễn ra thành công tốt đẹp, tạo dư luận tốt cách làm hay.

Tại Hội nghị là diễn đàn gặp gỡ, chia sẻ những cách làm hay, sáng tạo trong công tác truyền thông; sự kết nối và phối hợp thường xuyên giữa truyền thông nhà nước với truyền thông cộng đồng; tư vấn xây dựng cơ chế, chính sách, cách làm mới để thúc đẩy và tăng cường hiệu quả truyền thông, quảng bá về Hà Giang, góp phần thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, nâng cao đời sống cho bà con các dân tộc thiểu số trên địa bàn; đồng thời, nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành và toàn xã hội về vai trò, hiệu quả, lợi ích thiết thực của chuyển đổi số, công tác truyền thông nói chung và công tác truyền thông số nói riêng.

cly-12-1-.jpg
Ngày hội truyền thông Hà Giang vinh danh cá nhân, tập thể truyền thông cộng đồng, họ là những người đã đưa hình ảnh toàn diện về bức tranh Hà Giang tươi đẹp, nghị lực, bình dị nỗ lực vươn lên
ha-giang-1-.jpg
Các cơ quan báo chí trung ương tại Hà Giang nỗ lực xây dựng hình ảnh Hà Giang kênh truyền thông chính thống lan tỏa đến bạn bè trong nước và quốc tế

Các hoạt động hưởng ứng Ngày chuyển đổi số quốc gia 10/10 năm nay có sự tham dự của lãnh đạo và đại diện các cục, vụ, viện thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông, các Trường Đại học, phân hiệu, học viện, các chuyên gia chuyển đổi số; lãnh đạo tỉnh Hà Giang và các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan; lãnh đạo UBND các huyện, thành phố; các doanh nghiệp thông tin và truyền thông; cán bộ, phóng viên các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương; các tập thể, cá nhân được vinh danh, khen thưởng...

Những hoạt động này nhằm đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, tiếp tục nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành và toàn xã hội về vai trò, lợi ích thiết thực của chuyển đổi số và công tác truyền thông số, lan tỏa hình ảnh Hà Giang, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Trong chuỗi hoạt động hưởng ứng ngày CĐS Quốc gia, UBND tỉnh phối hợp với Ủy ban MTTQ tỉnh kêu gọi các tổ chức, cá nhân với tinh thần tương thân, tương ái tham gia ủng hộ, động viên kịp thời về tinh thần và vật chất, giúp người dân trên địa bàn tỉnh khắc phục hậu quả bão số 3, sớm ổn định cuộc sống.

Thời gian ủng hộ từ ngày 25/9 - 1/10, kết quả ủng hộ sẽ được công bố tại Ngày hội Truyền thông tỉnh Hà Giang năm 2024. Tổ chức, cá nhân ủng hộ bằng tiền VNĐ trực tiếp qua số tài khoản: 120.000.132.030 của Ủy ban MTTQ tỉnh Hà Giang tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công thương Việt Nam, chi nhánh tỉnh Hà Giang; hoặc quét mã QR dưới đây để ủng hộ trực tuyến trên ứng dụng

screenshot_2024-09-26_155301_20240926155518.png

PV