Giáo dục

Các trường đại học, cao đẳng TP. Đà Nẵng và TP. Kisarazu ký kết trao đổi nguồn nhân lực

Trang Trần 26/09/2024 - 15:30

Ngày 26/9, Sở Ngoại vụ TP. Đà Nẵng phối hợp với chính quyền thành phố Kisarazu (Nhật Bản) tổ chức lễ ký kết bản ghi nhớ về trao đổi nguồn nhân lực giữa Phòng Thương mại và Công nghiệp thành phố Kisarazu, Nhật Bản và Trường Đại học Duy Tân, Trường Cao đẳng Lương thực - Thực phẩm và Trường Cao đẳng Phương Đông.

Theo đó, Phòng Thương mại và Công nghiệp thành phố Kisarazu, Nhật Bản và các trường hợp tác triển khai các dự án trao đổi nguồn nhân lực, chính sách tiếp nhận thực tập sinh của thành phố Kisarazu; tạo cơ hội việc làm cho sinh viên có mong muốn làm việc tại Nhật Bản…

26-9-hoptac1.jpg
Ký kết trao đổi nguồn nhân lực giữa thành phố Kisarazu và các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn TP. Đà Nẵng.

Bà Lê Thị Thu Hạnh, Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ TP. Đà Nẵng cho biết, hiện nay, thành phố Kisarazu đang tích cực thúc đẩy nhiều hoạt động nhằm thu hút nguồn nhân lực trong các lĩnh vực như kỹ thuật, chế biến thực phẩm, y tế, điều dưỡng,… từ Đà Nẵng đến Kisarazu làm việc thông qua các chương trình tuyển dụng thực tập sinh.

Nhiều sinh viên các trường đại học trên địa bàn thành phố như Đại học Đà Nẵng, Đại học Đông Á,… đã có cơ hội trải nghiệm môi trường làm việc chuyên nghiệp tại các doanh nghiệp lớn của thành phố Kisarazu và đều có những phản hồi rất tích cực về thời gian làm việc tại đây.

26-9-hoptac2.jpg
Đại biểu tham dự lễ ký kết chụp ảnh lưu niệm

Được biết, vào ngày 26/7/2019, TP. Đà Nẵng và TP. Kisarazu đã ký kết ghi nhớ thiết lập quan hệ hữu nghị và hợp tác. Trên nền tảng này, hai thành phố đã cùng nhau triển khai nhiều hoạt động hợp tác thiết thực, hiệu quả.

Trang Trần