Tin địa phương

Vinh danh 10 công dân tiêu biểu của tỉnh TT-Huế năm 2023

Ngọc Minh - Quốc Bình 25/09/2024 - 18:11

Chiều ngày 25/09, UBND tỉnh TT-Huế tổ chức Lễ vinh danh “Công dân tiêu biểu tỉnh Thừa Thiên Huế” năm 2023 và trao tặng các hình thức khen thưởng cấp Nhà nước cho các tập thể, cá nhân.

Phát biểu tại lễ vinh danh, Chủ tịch UBND tỉnh TT-Huế Nguyễn Văn Phương cho biết, thời gian qua, với sự quyết tâm tạo đột phá, tăng tốc trong phát triển kinh tế, xã hội, tạo sức bật mới để hoàn thành thắng lợi mục tiêu đưa Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương theo tinh thần Nghị quyết số 54-NQ/TW của Bộ Chính trị, chúng ta đã quyết liệt đẩy mạnh và triển khai đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp, qua đó đạt được những kết quả đáng khích lệ trên mọi lĩnh vực, các chỉ tiêu kinh tế - xã hội đạt và vượt so với kế hoạch đề ra.

mrh02704.jpg
Lãnh đạo tỉnh trao tặng danh hiệu “Công dân tiêu biểu tỉnh Thừa Thiên Huế” năm 2023 cho các cá nhân

Đây là kết quả của sự sáng tạo, tinh thần vượt khó, thách thức và nỗ lực không ngừng của nhân dân tỉnh, trong đó có 10 "Công dân tiêu biểu" cũng như các tập thể, cá nhân được Nhà nước khen thưởng. Họ đã sống và hành động với tinh thần trách nhiệm cao, không ngại khó, sẵn sàng dấn thân để mang lại lợi ích chung cho xã hội. Những hành động, nghĩa cử của họ đã lan tỏa đến cộng đồng, góp phần tạo nên hình ảnh đẹp về Huế trong lòng mỗi người dân Việt Nam.

Ông Nguyễn Văn Phương hy vọng, sự ghi nhận của tỉnh sẽ là đòn bẩy tạo động lực cho những tập thể và cá nhân tiếp tục phấn đấu, cống hiến, tạo ra nhiều sản phẩm, công việc và hành động ý nghĩa xây dựng quê hương TT-Huế ngày càng phát triển phồn vinh, bền vững.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương gửi lời chúc mừng chân thành đến các cá nhân, tập thể được tôn vinh. Với tinh thần quyết thắng, quyết tâm, chúng ta hãy cùng chung sức đồng lòng, vượt qua khó khăn, phát huy hơn nữa tinh thần sáng tạo và quyết tâm nỗ lực vì TT-Huế sớm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương.

z5866256486802_97e0bad5bdee5d3e43e18548416853be.jpg
Thầy thuốc nhân dân, Giáo sư, Tiến sĩ Phạm Như Hiệp, Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế được trao tặng danh hiệu công dân tiêu biểu năm 2023

10 cá nhân được tặng danh hiệu “Công dân tiêu biểu tỉnh Thừa Thiên Huế” năm 2023 là Thầy thuốc nhân dân; Nhà giáo ưu tú; Giảng viên cao cấp; công tác trong lĩnh vực an ninh, phòng cháy chữa cháy; hoạt động trong lĩnh vực thể dục thể thao, Nghệ thuật Truyền thống Cung đình Huế; học sinh; người làm công tác Hội... Đây là những cá nhân có thành tích đặc biệt xuất sắc, tiêu biểu nhất trên nhiều lĩnh vực, đóng góp thiết thực, quan trọng vào sự nghiệp xây dựng, phát triển tỉnh.

Tiêu biểu, Thầy thuốc nhân dân, Giáo sư, Tiến sĩ Phạm Như Hiệp (Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế); Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Vũ Quốc Huy (Hiệu trưởng Trường Đại học Y - Dược Huế); bác sĩ chuyên khoa II Phạm Minh Trường (Nguyên Giám đốc Bệnh viện Mắt Huế) đã có nhiều đóng góp thiết thực trong ngành Y khoa địa phương. Các cá nhân được vinh danh khác là những tấm gương sáng trong học tập, nghiên cứu, thể thao, hoạt động xã hội hay "người tốt việc tốt" lan tỏa tinh thần tương thân, tương ái, giúp đỡ cứu người...

mrh02717.jpg
mrh02715.jpg
Trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 1 tập thể, 8 cá nhân và Trao Cờ thi đua của Chính phủ cho 8 tập thể vì đã có những thành tích xuất sắc trong công tác.

Tự hào được vinh danh, Giáo sư, Tiến sĩ Phạm Như Hiệp cho biết, là người con xứ Huế, ông không chỉ nỗ lực gìn giữ những giá trị văn hóa, tinh thần đặc trưng của vùng đất mà còn luôn hướng tới tương lai hội nhập để miệt mài nghiên cứu, sáng tạo xây dựng Bệnh viện Trung ương Huế trở thành đầu tàu của Trung tâm Y tế chuyên sâu, nơi đào tạo nhân lực y tế chất lượng cao thương hiệu quốc tế.

"Các thế hệ lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên - Huế đã quan tâm, hỗ trợ, tạo điều kiện cho đội ngũ trí thức đóng góp hết mình cho sự phát triển chung của quê hương. Tôi luôn biết ơn, trân trọng điều đó và sẽ tiếp tục cống hiến trí tuệ, sức lực vào mục tiêu chung trong thời gian tới. Hãy cùng nhau xây dựng Thừa Thiên - Huế thành thành phố trực thuộc Trung ương dựa trên sức mạnh tinh thần, trí tuệ, tiềm năng dồi dào và lòng nhiệt huyết không ngừng nghỉ", Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế chia sẻ.

Dịp này, thừa ủy quyền, UBND tỉnh cũng Công bố các Quyết định của Chủ tịch nước và Thủ tướng Chính phủ về việc Trao tặng các hình thức khen thưởng cấp Nhà nước. Theo đó, Trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho thầy thuốc Ưu tú Trương Như Sơn, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Phú Vang, Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên Huế. Trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 1 tập thể, 8 cá nhân và Trao Cờ thi đua của Chính phủ cho 8 tập thể vì đã có những thành tích xuất sắc trong công tác.

Ngọc Minh - Quốc Bình