An ninh trật tự

Tống tiền người khác vì nghi ngờ "ngoại tình" với vợ mình

Đức Sơn 25/09/2024 - 17:17

Ngày 25/9, Công an huyện Thanh Trì, TP. Hà Nội đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Đăng Nam (SN 1998, trú Hoài Đức, Hà Nội) về tội “Cưỡng đoạt tài sản”.

Đầu tháng 9/2024, Công an huyện Thanh Trì tiếp nhận trình báo của một nam bị hại về việc bản thân đang bị tống tiền.

Theo trình báo, khoảng tháng 7/2024, nạn nhân nhận được cuộc gọi điện thoại của một đối tượng nam giới. Người này tự giới thiệu là chồng của một người phụ nữ mà nạn nhân quen biết trong quá trình làm việc.

Sau đó, người đàn ông lạ mặt cho rằng nạn nhân “ngoại tình” với vợ mình dù không đưa ra được chứng cứ chứng, bất chấp việc nạn nhân đã giải thích.

Những ngày sau đó, nạn nhân liên tục bị khủng bố về tinh thần, đỉnh điểm là việc người đàn ông lạ mặt này đòi nạn nhân chuyển tiền để giữ kín việc, nếu không sẽ công khai toàn bộ sự việc làm ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của nạn nhân bất chấp đúng sai.

img_5966.jpeg
Nguyễn Đăng Nam tại trụ sở Công an.

Do lo sợ ảnh hưởng tới hạnh phúc gia đình và công việc, ngày 19/8, nạn nhân đã chuyển cho đối tượng số tiền 200 triệu đồng.

Tuy nhiên, đối tượng không dừng lại mà tiếp tục yêu cầu nạn nhân phải quay clip cảnh sinh hoạt vợ chồng và gửi cho mình để khống chế.

Nạn nhân từ chối thì bị đối tượng yêu cầu chuyển 10 tỷ đồng nếu muốn “xong chuyện”. Do vậy, nạn nhân đã đến trụ sở Công an huyện Thanh Trì trình báo.

Vào cuộc điều tra, đội Cảnh sát hình sự Công an huyện Thanh Trì nhanh chóng làm rõ và bắt giữ Nguyễn Đăng Nam - là đối tượng tống tiền nạn nhân.

Tại trụ sở Công an, Nam khai nhận do ghen tuông, cay cú vì cho rằng mình bị “cắm sừng”, đối tượng đã nảy ý định cưỡng đoạt tài sản của người bị hại. Sau đó, đối tượng đã nhiều lần thực hiện hành vi “khủng bố” tinh thần và tống tiền như trình báo của bị hại.

Vụ việc đang tiếp tục được xử lý theo quy định.

Đức Sơn