Tin địa phương

Bình Định: Khối thi đua Nội chính tỉnh tổ chức Lễ bàn giao nhà Đại đoàn kết

Đức Hồ 25/09/2024 - 08:55

Sáng 25/9/2024, Khối thi đua Nội chính tỉnh đã tổ chức lễ bàn giao nhà Đại đoàn kết cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại Khu phố Ngọc An Đông, phường Hoài Thanh Tây, thị xã Hoài Nhơn.

Đến dự lễ bàn giao nhà có đại diện Ban Thi đua - Khen thưởng tỉnh, Lãnh đạo các cơ quan trong Khối thi đua Nội chính tỉnh, đại diện lãnh đạo thị xã Hoài Nhơn, chính quyền địa phương và khu phố nơi diễn ra lễ bàn giao. Đồng chí Văn Thanh Gia, Phó Chánh án Tòa án nhân dân tỉnh đã đến dự.

Hưởng ứng phong trào thi đua “Bình Định chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”, ngay từ đầu đầu năm 2024, Khối thi đua Nội chính tỉnh đã phối hợp với địa phương tiến hành khảo sát gia đình có hoàn cảnh khó khăn, nhà ở bị xuống cấp và thống nhất chọn gia đình bà Trần Thị Chờ ở Khu phố Ngọc An Đông, phường Hoài Thanh Tây, thị xã Hoài Nhơn để hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà.

img_2187.jpeg
Khối thi đua Nội chính tỉnh tổ chức Lễ bàn giao nhà Đại đoàn kết.

Tại buổi lễ, đồng chí Đại tá Nguyễn Xuân Sơn, Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh - Trưởng khối thay mặt Khối Thi đua Nội chính tỉnh đã trao Quyết định tặng kinh phí hỗ trợ xây dựng Nhà Đại đoàn kết cho gia đình bà Trần Thị Chờ với số tiền 50 triệu đồng/nhà. Nguồn kinh phí hỗ trợ do cán bộ, chiến sĩ, công chức, viên chức và người lao động các cơ quan trong Khối thi đua Nội chính tỉnh đóng góp.

img_2191.jpeg
Đại tá Nguyễn Xuân Sơn, Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh - Trưởng khối Khối Thi đua Nội chính tỉnh Bình Định phát biểu tại buổi Lễ Bàn giao nhà Đại đoàn kết.

Số tiền hỗ trợ tuy không lớn nhưng thể hiện truyền thống, đạo lý “Lá lành đùm lá rách” của cán bộ, chiến sỹ, công chức, viên chức, người lao động các cơ quan trong Khối Thi đua Nội chính tỉnh nhằm góp phần chung tay cùng với địa phương thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước đối với gia đình chính sách, người có công, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

img_2198.jpeg
Lễ bàn giao nhà Đại đoàn kết cho bà Trần Thị Chờ ở Khu phố Ngọc An Đông, phường Hoài Thanh Tây, thị xã Hoài Nhơn.

Thay mặt gia đình, bà Trần Thị Chờ rất vui mừng, xúc động và gửi lời cảm ơn đến sự quan tâm của các cơ quan trong Khối Thi đua Nội chính đã hỗ trợ kinh phí để gia đình có thêm động lực xây dựng lại ngôi nhà mới khang trang, ấm áp hơn.

img_2193.jpeg
Nghi thức cắt băng khánh thành.

Trong thời gian đến, Khối Thi đua Nội chính tỉnh Bình Định sẽ tiếp tục duy trì, thực hiện hoạt động Đền ơn đáp nghĩa, xóa đói giảm nghèo vì đây là việc làm hết sức ý nghĩa, thiết thực, mang tính nhân văn sâu sắc, thể hiện truyền thống, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của cán bộ, chiến sĩ, công chức, viên chức, người lao động của các cơ quan trong Khối.

Đức Hồ