Đời sống

Giao lưu điển hình tiên tiến “Những bông hoa biển”

T.Thủy 24/09/2024 - 16:56

Chiều 24/9/2024, Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Hải quân tổ chức giao lưu điển hình tiên tiến chào mừng Đại hội Thi đua quyết thắng (TĐQT) Quân chủng Hải quân giai đoạn 2019-2024 với chủ đề “Những bông hoa biển”.

Dự, chỉ đạo buổi giao lưu có Phó Đô đốc Trần Thanh Nghiêm, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Tư lệnh Hải quân; Trung tướng Nguyễn Văn Bổng, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Hải quân, Chủ tịch Hội đồng thi đua khen thưởng (TĐKT) Quân chủng Hải quân.

Cùng dự có các đồng chí trong Thường vụ Đảng ủy, thủ trưởng Bộ Tư lệnh Hải quân; đại biểu thủ trưởng các cơ quan đơn vị trực thuộc các cơ quan, đơn vị và gần 500 cán bộ, chiến sĩ tham gia.

thu-truong-bo-tu-lenh-va-cac-dien-hinh-tham-gia-gioa-luu.jpg
Thủ trưởng Bộ Tư lệnh và các điển hình tiên tiến tham gia giao lưu

5 năm qua, công tác TĐKT và phong trào TĐQT của Quân chủng Hải quân đã được cấp ủy, chỉ huy các cấp lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ, triển khai toàn diện đồng bộ.

Phong trào thi đua diễn ra rộng khắp, gắn phong trào thi đua yêu nước với các phong trào, cuộc vận động; thực sự là động lực to lớn, cổ vũ, động viên cán bộ, chiến sĩ vươn lên hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao; chất lượng tổng hợp và sức mạnh chiến đấu của Quân chủng ngày càng được nâng cao.

Tổ chức Đảng vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức, đạo đức và cán bộ; cơ quan đơn vị vững mạnh toàn diện mẫu mực tiêu biểu, các tổ chức quần chúng vững mạnh xuất sắc, để lại dấu ấn nổi bật trên các lĩnh vực công tác, trở thành điểm sáng của toàn quân, với nhiều mô hình, cách làm sáng tạo, hiệu quả.

van-nghe-chao-mung.jpg
Tiết mục văn nghệ chào mừng Giao lưu điển hình tiên tiến "Những bông hoa biển"

Giai đoạn 2019-2024, Quân chủng Hải quân có 1.532 tập thể, 2.864 cá nhân được tuyên dương, khen thưởng tại Đại hội thi đua Quyết thắng các cấp.

Quân chủng được Chủ tịch nước tặng thưởng 02 Huân chương Bảo vệ Tổ quốc (01 hạng Nhất, 01 hạng Ba), 01 tập thể được phong tặng Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân và 01 tập thể được phong tặng Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới; 4.891 lượt tập thể, cá nhân được khen thưởng cấp Nhà nước, Bộ Quốc phòng.

Những thành tích đó đã tô thắm thêm truyền thống vẻ vang của Quân chủng Hải quân, góp phần gìn giữ và phát huy hình ảnh, phẩm chất tốt đẹp của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng.

cac-dien-hinh-giao-luu111.jpg
Các điển hình tiên tiến giao lưu với khán giả

Tại buổi giao lưu, các đại biểu được xem các phóng sự phản ánh những thành tích nổi bật trong thực hiện nhiệm vụ của các tập thể, cá nhân tiêu biểu; gặp gỡ, trò chuyện cùng các điển hình tiên tiến gắn với những mô hình hay, cách làm sáng tạo; những tấm gương về tinh thần vượt khó, gương mẫu trong thực hiện nhiệm vụ, chức trách được giao…

thua-uy-quyen-cua-thu-tuong-chinh-phu-thu-truong-bo-tu-lenh-hai-quan-trao-co-thuong-va-bang-khen-chinh-phu-tang-tap-the-va-ca-nhan.jpg
Thừa ủy quyền Thủ tướng Chính phủ, Thủ trưởng Bộ Tư lệnh Hải quân đã trao Cờ thi đua của Chính phủ và các Bằng khen cho các tập thể, cá nhân

Thừa ủy quyền Thủ tướng Chính phủ, Thủ trưởng Bộ Tư lệnh Hải quân đã trao Cờ thi đua của Chính phủ cho 2 tập thể vì đã hoàn thành xuất sắc, toàn diện các mặt công tác, dẫn đầu phong trào thi đua Quyết thắng của toàn quân năm 2023; trao Bằng khen cho 3 tập thể, 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ trên quần đảo Trường Sa từ năm 2021-2023, góp phần vào sự nghiệp xây dựng CNXH và bảo vệ Tổ quốc.

T.Thủy