Tòa tuyên án

Tàng trữ hơn 500g ma túy để sử dụng

Quang Thạnh - Quốc Bình 24/09/2024 - 16:05

Ngày 24/9, TAND tỉnh Thừa Thiên Huế mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Trần Ngọc Tân (SN 1995), thường trú tại phường Vỹ Dạ, TP.Huế về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Trên cơ sở kết quả điều tra xác định, ngày 25/03/2024, thông qua ứng dụng Zalo, Tân liên hệ với nam thanh niên tên “Nhật Anh” chưa xác định nhân thân lai lịch đặt mua ma túy hồng phiến với giá 40 triệu đồng để sử dụng.

11.9.2023-tand-tp.da-nang-xet-xu-vu-an-giet-nguoi.02_29_09_19.still069.jpg
Bị cáo Trần Ngọc Tân tại phiên tòa.

Sau đó, Nhật Anh đến kiệt 13 Hàn Mặc Tử, phường Vỹ Dạ, TP.Huế gặp Tân để nhận tiền và hẹn ngày 27/3/2024 sẽ giao ma tuý.

Khoảng 17h ngày 27/3/2024 Tân và Nhật Anh hẹn gặp nhau tại quán cà phê Thư Viên tại 129 Trương Gia Mô, TP.Huế. Sau đó, Tân điều khiển xe mô tô chạy theo Nhật Anh đến địa điểm nhận ma túy. Khi đến cầu Thủy Vân, TX.Hương Thủy, Nhật Anh dừng xe đi đến bụi cây bên đường lấy một túi nilon bên trong có chứa ma túy đưa cho Tân.

Tân lấy ma túy bỏ lên gác chân xe mô tô, chạy đến ngã ba đường Nguyễn Sinh Sắc và Nguyễn Quý Anh, phường Vỹ Dạ thì ném túi nilon vào vạt cỏ bên lề đường nhằm tránh sự phát hiện của lực lượng chức năng, dự định sẽ quay lại lấy sau. Tuy nhiên, Cơ quan điều tra đã phát hiện, thu giữ số ma túy trên với tổng khối lượng là 559,18gam loại Methamphetamine.

Hành vi của Tân không chỉ vi phạm nghiêm trọng các quy định của Nhà nước về quản lý chất ma túy mà còn gây ra mối nguy hiểm lớn cho trật tự xã hội. Đây là những hành vi cần bị xử lý nghiêm minh nhằm răn đe, giáo dục và ngăn chặn các hoạt động tội phạm ma túy tương tự trong tương lai.

Được nói lời sau cùng, bị cáo rất hối hận về những việc mình đã làm và xin được áp dụng mức hình phạt thấp nhất để có cơ hội làm lại cuộc đời. Sau khi nghị án HĐXX đã tuyên phạt Trần Ngọc Tân 16 năm tù, về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Quang Thạnh - Quốc Bình