Tòa tuyên án

Người mất mạng, kẻ vào tù do mâu trong việc tranh giành hát Karaoke

Mạnh Hùng 23/09/2024 - 18:55

Do chờ lâu không đến lượt hát karaoke, nhóm của Nguyễn Mạnh Tân đã xảy ra mâu thuẫn, xô xát với nhóm đối phương khiến một người thiệt mạng.

mau-thuan.jpg
Các bị cáo tại phiên tòa xét xử

Ngày 23/9, TAND TP. Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Mạnh Tân (SN 1977, trú tại phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, Hà Nội) mức án 19 năm về tội “Giết người” và bị cáo Nguyễn Công Khiêm (SN 1974, ở phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội) mức án 20 tháng tù về tội “Gây rối trật tự công cộng”.

Theo cáo trạng truy tố, khoảng 21h ngày 30/7/2023, Nguyễn Mạnh Tân đến quán cà phê “Hát cho nhau nghe” ở đường Khương Đình (Thanh Xuân, Hà Nội) để uống bia và hát cùng với bạn là chị A. (SN 1977, trú tại quận Đống Đa, Hà Nội). Tại đây, Tân gặp thêm 3 người bạn quen biết ngoài xã hội.

Trong quán lúc này còn có anh Nguyễn Bá Hà (SN 1961, trú tại quận Hoàng Mai, Hà Nội) và Nguyễn Công Khiêm cùng một số người bạn. Đến khoảng 23h cùng ngày, do chờ mãi không đến lượt hát nên Khiêm thắc mắc và to tiếng với nhân viên quán là chị Đỗ Thị Hương Thủy (SN 1980, trú tại quận Nam Từ Liêm, Hà Nội). Lúc này, hai nhóm xảy ra mâu thuẫn về việc tranh nhau lượt hát nên Tân bị một đối tượng nam giới cầm 1 chai bia đập vào đầu. Do bực tức vì bị đánh vô cớ nên Tân cầm nhiều vỏ chai bia ném về phía anh Hà, trúng một người đàn ông làm chảy máu tay phải.

Còn Khiêm cầm một cốc thủy tinh trên bàn và bình đựng đá bằng inox ném về phía bàn của Tân nhưng không trúng ai. Hai nhóm tiếp tục xảy ra xô xát, gây mất trật tự trong quán.

Cả hai nhóm có dùng vỏ chai bia, cốc thủy tinh ném về phía nhau, đập vào đầu ông Trần Ngọc Khanh (SN 1956, trú tại Thanh Xuân, Hà Nội, là bảo vệ của quán) và ông Dậu (không xác định được nhân thân) gây chảy máu, trúng vào tay ông Trí (cùng nhóm bị cáo Tân). Lúc này, anh Hà chạy ra ngoài đường, chị A., anh Thân thuộc nhóm của Tân đi theo ra và to tiếng với anh Hà. Khoảng 1 phút sau, Tân đi ra khỏi quán, đi về phía anh Hà, hai người lại tiếp tục đánh nhau bằng tay chân làm anh Hà ngã xuống đường.

Sau đó, anh Hà vùng dậy bỏ chạy thì Tân nhặt một viên gạch đuổi theo. Khi đuổi gần kịp, Tân ném viên gạch vào vùng đầu gần thái dương phải anh Hà, làm anh Hà ngã sấp xuống đường, chảy nhiều máu vùng đầu.

Anh Hà được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện nhưng do thương tích nặng nên gia đình xin cho về nhà. Đến ngày 1/8/2023, anh Hà đã tử vong.

Đối với Nguyễn Mạnh Tân, khi thấy anh Hà nằm bất động, chảy nhiều máu vùng đầu thì bỏ đi. Đến tối ngày 3/8/2023, Tân ra công an đầu thú. Còn Nguyễn Mạnh Khiêm, ngày 11/4/2024 thì bị bắt tạm giam về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Mạnh Hùng