Đời sống

Tuyên truyền pháp luật an toàn giao thông trong trường học

Gia Ân-Minh Thái 23/09/2024 - 11:01

Sáng 23/9, Ban ATGT tỉnh Nghệ An phối hợp với Ban ATGT huyện Nghĩa Đàn tổ chức tuyên truyên pháp luật về trật tự an toàn giao thông tại Trường THPT1/5.

Tại buổi tuyên truyền, các đại biểu, giáo viên và học sinh được đại diện Ban ATGT của tỉnh, Ban ATGT huyện tuyên truyền về tình trạng học sinh THCS, THPT vi phạm luật ATGT như: đi học bằng xe máy điện, xe máy không đội mũ bảo hiểm, dàn hàng ngang, chạy quá tốc độ, vượt ẩu, lạng lách, đánh võng, gây rối trật tự công cộng, không chấp hành đèn tín hiệu giao thông, kéo đẩy xe khác, sử dụng điện thoại khi điều khiển phương tiện...

1.jpeg
3.jpeg
Các em học sinh trường THPT 1-5 tham gia buổi tuyên truyền.

Trong đó có nhiều học sinh điều khiển phương tiện khi chưa có giấy phép lái xe đang diễn ra khá phổ biến, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

Đặc biệt, thông qua tiểu phẩm về trật tự ATGT đã giúp cho các em học sinh có cái nhìn cụ thể bằng hình thức sân khấu hóa về tình trạng vi phạm luật ATGT trong học sinh.

Qua buổi tuyên truyền đã giúp giáo viên, học sinh của trường nâng cao ý thức chấp hành pháp luật và tham gia giao thông đúng quy định; từng bước hạn chế, đẩy lùi tình trạng vi phạm pháp luật về trật tự ATGT.

4.jpeg
Ông Phan Huy Chương, Phó Trưởng ban chuyên trách Ban ATGT tỉnh Nghệ An phát biểu tại buổi tuyên truyền.

Các em học sinh cũng được hướng dẫn các kỹ năng về đội mũ bảo hiểm, điều khiển xe máy điện, xe đạp điện an toàn. Từ đó, mỗi giáo viên, học sinh sẽ trở thành những tuyên truyền viên tích cực cho bạn bè và người thân về tầm quan trọng của việc chấp hành Luật Giao thông, góp phần đảm bảo trật tự ATGT học đường.

2.jpeg
Ký cam kết phối hợp đảm bảo ATGT giữa học sinh, nhà trường, hội phụ huynh.

Nhà trường lấy việc chấp hành Luật Giao thông đường bộ và đảm bảo trật tự ATGT của giáo viên và học sinh là một trong những tiêu chí đánh giá rèn luyện, xếp loại hạnh kiểm học tập và rèn luyện.

Gia Ân-Minh Thái