Chuyển động

Xe cộ mắc kẹt vì tuyết rơi dày bất thường ở Nam Phi

Trâm Anh 21/09/2024 - 23:03

Ngày 21/9, các con đường đã bị đóng cửa và xe cộ bị mắc kẹt nhiều tiếng đồng hồ sau khi tuyết rơi dày bất thường ở Nam Phi. Đường cao tốc N3 nối Johannesburg và Durban bị ảnh hưởng đặc biệt, các dịch vụ khẩn cấp vẫn đang cố gắng tiếp cận những người bị mắc kẹt trong xe ở những đoạn con đường đã bị đóng.

Tuyết rơi dày bất thường đã gây ra sự gián đoạn lớn trên các con đường của Nam Phi hôm 21/9 khiến nhiều người bị mắc kẹt trên đường.

Đường cao tốc N3 quan trọng nối Johannesburg và thành phố bờ biển phía đông Durban là một trong những nơi bị ảnh hưởng nặng nề nhất, một số đoạn đã bị đóng cửa, thậm chí không thể đi đường vòng, các quan chức cho biết.

tuyet-roi-nam-phi.png
Dự kiến sẽ có nhiều tuyết hơn và cảnh báo màu cam đã được áp dụng cho một số vùng của đất nước. (Ảnh: AFP)

Các dịch vụ khẩn cấp đang làm việc để tiếp cận những người trong xe bị mắc kẹt nhưng vẫn chưa rõ có bao nhiêu người bị ảnh hưởng và đang trong tình trạng nào, Giám đốc hoạt động nhượng quyền thu phí N3 Thania Dhoogra cho biết.

"Các dịch vụ khẩn cấp đã làm việc suốt đêm. Họ đã cố gắng tiếp cận càng nhiều người tham gia giao thông càng tốt", Dhoogra nói.

Chăn và các bữa ăn đã được chuyển đến một số người lái xe bị mắc kẹt, chính quyền tỉnh KwaZulu-Natal cho biết trong một tuyên bố vào trưa 21/9.

Xe tải đã đậu bên đường kể từ 20/9, nhân viên truyền thông của Tổng Công ty Quản lý Giao thông Đường bộ Simon Zwane cho biết. "Xe buýt đi lại giữa các tỉnh đã bị mắc kẹt tại các trạm xăng trong khoảng 7 tiếng đồng hồ", ông nói. Nhiều xe đã mắc kẹt gần 20 tiếng đồng hồ.

Một số khu vực đã chứng kiến tuyết rơi dày tới 2m, chiến dịch an toàn đường bộ Arrive Alive cho biết trong một bài đăng trên X.

Dự kiến sẽ có nhiều tuyết hơn với cảnh báo màu cam (mức cảnh báo cao thứ hai) được áp dụng cho một số vùng của đất nước, nhà dự báo thời tiết Nam Phi Luthando Masimini cho biết. "Đó là một trường hợp thời tiết cực đoan", ông nói.

Trâm Anh