Đời sống

Báo Công lý trao nhà tình nghĩa cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Sóc Trăng

Trần An 21/09/2024 17:50

Ngày 21/9, Báo Công lý phối hợp cùng TAND tỉnh Sóc Trăng tổ chức lễ bàn giao nhà cho 2 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Mỹ Tú và thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng. Ông Trần Đức Vinh – Tổng Biên tập Báo Công lý dự và cắt băng khánh thành.

Sáng 21/9, Báo Công lý phối hợp TAND tỉnh Sóc Trăng tổ chức lễ trao nhà tình nghĩa cho gia đình bà Nguyễn Thị Thủy ngụ thị trấn Huỳnh Hữu Nghĩa (Mỹ Tú, Sóc Trăng), là người lao động TAND huyện Mỹ Tú, đã gắn bó với đơn vị 20 năm. Căn nhà do Báo Công lý vận động Công ty TNHH dịch vụ Logictis Gia Linh hỗ trợ (trị giá 50 triệu đồng).

img_1223.jpg
Các đại biểu tham dự lễ trao Nhà Tình nghĩa cho gia đình bà Nguyễn Thị Thủy

Đến dự lễ trao nhà có bà Hồ Thị Cẩm Đào - Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Thái Rết - Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban cán sự đảng, Chánh án TAND tỉnh; ông Nguyễn Hoàng Lâm - Phó Chánh án TAND tỉnh và đại diện Huyện ủy Mỹ Tú.

img_1226.jpg
Ông Thái Rết - Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban cán sự đảng, Chánh án TAND tỉnh Sóc Trăng

Mở đầu buổi lễ, ông Thái Rết, Chánh án TAND tỉnh Sóc Trăng cho biết, trong những năm qua, Báo Công lý luôn là người bạn đồng hành, phối hợp hiệu quả với TAND tỉnh trong công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật, hoạt động TAND 2 cấp tỉnh Sóc Trăng.

Đặc biệt, Báo Công lý luôn làm tốt công tác an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng, đã nhận được sự ghi nhận và biểu dương của lãnh đạo Tỉnh ủy – UBND tỉnh.

img_1210.jpg
Tổng Biên tập Báo Công lý và lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng chia sẻ niềm vui với gia đình bà Nguyễn Thị Thủy

Để đồng hành, chia sẻ với hoàn cảnh khó khăn của người lao đồng, TAND tỉnh đã phối hợp với Báo công lý vận động, hỗ trợ và tiến hành thực hiện vận động cho bà Thủy căn nhà tình nghĩa.

Căn nhà đã đáp ứng nhu cầu về nhà ở để gia đình bà Thủy được ổn định cuộc sống; quan trọng là tấm lòng yêu thương mà đồng nghiệp, xã hội quan tâm đối với những hoàn cảnh khó khăn.

img_1234.jpg
Bà Hồ Thị Cẩm Đào - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại buổi lễ bàn giao nhà cho gia đình bà Nguyễn Thị Thủy

Phát biểu tại buổi lễ, bà Hồ Thị Cẩm Đào - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã thông tin sơ bộ tình hình công tác an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh đã vận động, hỗ trợ trên 8.000 căn nhà cho người dân khó khăn về nhà ở. Từ những tấm lòng hảo tâm, những nghĩa cử cao đẹp đã chung sức cùng địa phương chăm lo cho hộ nghèo, hộ khó khăn của Sóc Trăng.

nha.jpg
Tổng Biên tập Báo Công lý cùng lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng cắt băng khánh thành ngôi nhà gia đình bà Nguyễn Thị Thủy

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy trân trọng ghi nhận, biểu dương tấm lòng, sự quan tâm của Báo Công lý nói chung và cá nhân đồng chí Tổng Biên tập Báo Công lý nói riêng đã có hỗ trợ, đồng hành cùng TAND tỉnh chăm lo đời sống cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng. Mong muốn trong thời gian tới, Báo Công lý và các nhà hảo tâm sẽ tiếp tục có những hỗ trợ, đóng góp giúp địa phương thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội.

Đồng thời, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy ghi nhận sự chủ động, chăm lo cho người lao động của đơn vị TAND tỉnh trong thời gian qua.

img_1244.jpg
Ông Trần Đức Vinh – Tổng Biên tập Báo Công lý phát biểu tại buổi lễ trao nhà cho hộ dân tại huyện Mỹ Tú

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Đức Vinh – Tổng Biên tập Báo Công lý cho biết, thực hiện Kế hoạch triển khai phong trào thi đua “Chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát trên phạm vi cả nước từ nay đến năm 2025” của Thủ tướng Chính phủ; Công văn của TANDTC về việc triển khai thực hiện phong trào "Chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát trên cả nước từ nay đến năm 2025" của TAND.”

Thời gian qua, Báo Công lý đã cùng các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm đã tổ chức nhiều chương trình, hoạt động thiện nguyện trên phạm vi cả nước, trong dó có tỉnh Sóc Trăng và nhận được sự ghi nhận và đánh giá cao của lãnh đạo các địa phương và Nhân dân.

img_1255.jpg
Lãnh đạo TAND tỉnh Sóc Trăng tặng giấy khen cho đơn vị tài trợ kinh phí xây dựng nhà

Tổng Biên tập Báo Công lý chia sẻ sẽ tiếp tục vận động, hỗ trợ để góp phần tiếp sức, tiếp thêm niềm tin, động lực để người nghèo, người khó khăn ổn định cuộc sống. Đồng thời, đề nghị Tỉnh ủy, lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng có sự quan tâm, chỉ đạo chặt chẽ và tạo điều kiện để những người nghèo được thụ hưởng từ sự quan tâm của những doanh nghiệp, những tấm lòng của xã hội.

Chiều cùng ngày, tại thị xã Vĩnh Châu, Báo Công lý cũng đã tổ chức bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình bà Trần Thị Hiểu, hộ dân có hoàn cảnh khó khăn tại Phường 1, thị xã Vĩnh Châu.

img_1300.jpg
Các đại biểu tham dự buổi lễ trao Nhà tình nghĩa cho gia đình bà Trần Thị Hiểu

Dự buổi lễ trao nhà có ông Nguyễn Hoàng Lâm –Phó Chánh án TAND tỉnh; bà Từ Tố Quyên, Phó Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh; lãnh đạo Thị ủy - UBND thị xã Vĩnh Châu.

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Hoàng Lâm – Phó Chánh án TAND tỉnh Sóc Trăng đã thông tin sơ bộ quá trình vận động và xây dựng căn nhà cho hộ gia đình bà Trần Thị Hiểu. Nguồn kinh phí được vận động và tài trợ từ ông Tạ Văn Hùng (ngụ phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) và ông Lê Trọng Quân (ngụ Đồng Tháp).

Phó Chánh án TAND tỉnh bày tỏ sự trân trọng và cám ơn đến Báo Công lý đã luôn đồng hành và hỗ trợ cùng TAND tỉnh thực tốt công tác an sinh xã hội, giúp đỡ những gia đình có hoàn cảnh khó khăn đã và đang cần sự hỗ trợ.

img_1335.jpg
Tổng Biên tập Báo Công lý cùng lãnh đạo tỉnh và TAND tỉnh Sóc Trăng cắt băng khánh thành ngôi nhà gia đình bà Trần Thị Hiểu

Tại buổi lễ, Tổng Biên tập Báo Công lý và lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng đã gửi lời thăm hỏi ân cần, chia sẻ niềm vui với các hộ được nhận hỗ trợ hôm nay và mong muốn các hộ dân có gắng phấn đấu để ổn định cuộc sống trong thời gian tới.

nha-ho-dan.jpg
Ngôi nhà của gia đình bà Trần Thị Hiểu trước khi được Báo Công lý hỗ trợ xây nhà

Ngoài việc hỗ trợ kinh phí trao nhà, tại buổi bàn giao, Tỉnh ủy Sóc Trăng, Báo Công lý, TAND tỉnh, cùng lãnh đạo 2 địa phương huyện Mỹ Tú và thị xã Vĩnh Châu đã có những phần quà trao tặng 2 hộ dân trên nhân buổi lễ bàn giao nhà.

Một số hình ảnh tại lễ trao nhà:

img_1265.jpg
Tổng Biên tập Báo Công lý cùng lãnh đạo tỉnh và TAND tỉnh Sóc Trăng chụp ảnh lưu niệm với gia đình bà Nguyễn Thị Thủy
img_1337.jpg
Tổng Biên tập Báo Công lý cùng lãnh đạo tỉnh và TAND tỉnh Sóc Trăng chụp ảnh lưu niệm với gia đình bà Trần Thị Hiểu
img_1268.jpg
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng quà cho gia đình bà Nguyễn Thị Thủy
img_1271.jpg
Đại diện Báo Công lý tặng quà bà Nguyễn Thị Thủy
img_1275.jpg
Đại diện TAND huyện Mỹ Tú tặng quà cho gia đình bà Nguyễn Thị Thủy (huyện Mỹ Tú, tỉnh Sóc Trăng)
img_1342.jpg
img_1346.jpg
img_1350.jpg
Đại diện Báo Công lý, TAND tỉnh Sóc Trăng cùng lãnh đạo địa phương tặng quà cho gia đình bà Trần Thị Hiểu (thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng).

Trần An