Đời sống

Hơn 1000 cư dân tham gia trải nghiệm chữa cháy, cứu nạn cứu hộ tại KĐT Tân Tây Đô

Thành Nam 21/09/2024 - 12:04

Lớp tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật về phòng cháy, chữa cháy, trải nghiệm, thực hành chữa cháy và cứu hộ cứu nạn tại KĐT Tân Tây Đô đã thu hút hơn 1000 người dân tham gia.

Sáng nay (21/9), Công an huyện Đan Phượng, Hà Nội, phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức lớp trải nghiệm thực hành chữa cháy và cứu nạn cứu hộ đối với cư dân tại KĐT Tân Tây Đô, xã Tân Lập.
img_20240921_112735.jpg
Rất đông người dân tham gia trải nghiệm thực hành PCCC.
Đây là chuỗi hoạt động nằm trong kế hoạch số 264/KH-CAĐP ngày 27/8/2024 của Công an huyện Đan Phượng về việc tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật về phòng cháy, chữa cháy; trải nghiệm, thực hành chữa cháy và cứu hộ cứu nạn tại khu đô thị Tân Tây Đô.
Hoạt động nhằm nâng cao năng lực điều hành, chỉ huy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (CNCH). Đồng thời, kiểm tra, đánh giá khả năng sẵn sàng chiến đấu và công tác phối hợp tác chiến giữa các lực lượng tham gia chữa cháy và CNCH trong việc xử lý các tình huống khi có cháy nổ xảy ra.
img_20240921_112733.jpg
Người dân tham gia trải nghiệm chữa cháy bằng bình chữa cháy xách tay.
Từ đó góp phần đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao ý thức trong công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC) và CNCH; tăng cường khả năng thường trực, sẵn sàng ứng phó, xử lý các tình huống chữa cháy và CNCH của lực lượng, phương tiện tại chỗ.

Trong buổi sáng, các hoạt động tuyên truyền, trải nghiệm thoát nạn bằng máy leo dây, thực hành dải vòi chữa cháy, hay trải nghiệm sử dụng bình chữa cháy xách tay để chữa cháy... đã thu hút sự tham gia của hơn 1000 người dân, giáo viên, học sinh các trường mầm non tư thục, các em nhỏ, doanh nghiệp trên địa bàn.

img_20240921_112730.jpg
Người dân tham gia trải nghiệm thực hành cứu nạn, cứu hộ bằng thang dây.
Chị Nguyễn Lan Phương, một cư dân sinh sống tại tòa nhà HHA, KĐT Tân Tây Đô cho biết, đây là hoạt động rất bổ ích, giúp người dân chúng tôi có thêm kinh nghiệm, kỹ năng để đề phòng, ứng phó với sự cố, các tình huống bất ngờ trong cuộc sống, đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản cho bản thân, gia đình và xã hội.
20240921_095631-0-.jpg
Đây là hoạt động rất bổ ích, giúp người dân nâng cao kiến thức, kỹ năng về PCCC, CNCH...

Tại buổi tuyên truyền, người dân đã được cung cấp những kiến thức pháp luật, các biện pháp bảo đảm an toàn PCCC và CNCH, trọng tâm là hướng dẫn kỹ năng xử lý các tình huống cháy, nổ và kỹ năng thoát nạn khi xảy ra cháy tại nhà ở hộ gia đình, nhà chung cư, nơi tập trung đông người…

Đồng thời, giúp nhân dân hiểu thêm về những khó khăn, vất vả, nguy hiểm của cán bộ, chiến sĩ lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH, từ đó có sự cảm thông, chia sẻ và tích cực tham gia phong trào toàn dân PCCC, góp phần cùng lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH đảm bảo an toàn PCCC, giữ vững ANTT trên địa bàn Thủ đô.

Hoạt động trải nghiệm thực hành chữa cháy và cứu nạn cứu hộ diễn ra trong 2 ngày 21-22/9.

Thành Nam