Sức khỏe

Điều tra nguyên nhân một bệnh nhân tử vong ngoại viện

Lê Hiếu 21/09/2024 - 07:11

Tối 20/9, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị đang phối hợp với cơ quan công an xác minh vụ việc một bệnh nhân tử vong tại Phòng khám Đa khoa Đắk Lắk có địa chỉ 233-235 Ngô Quyền, Tân An, TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk.

“Khi nắm được thông tin Sở Y tế đã giao thanh tra Sở Y tế, phối hợp với lực lượng công an vào cuộc xác minh trường hợp này”, lãnh đạo Sở Y tế thông tin thêm.

z5851056831020-5132d3c0fcfcb9d42679a7863a493e77.jpg
Cơ quan chức năng làm việc với Phòng khám Đa khoa Đắk Lắk khi vụ việc xảy ra.

Bệnh nhân được xác định là Y.H.N. (SN 1984, trú tại xã Ea Kênh, huyện Krông Pắk). Thời điểm bệnh nhân được đưa đến Bệnh viện Đại học Y Dược Buôn Ma Thuột cấp cứu không có thân nhân đi cùng.

Bác sĩ Võ Minh Thành, Giám đốc Bệnh viện Đại học Y dược TP Buôn Ma Thuột xác nhận, chiều cùng ngày 20/9, 2 nhân viên y tế mặc đồng phục của Phòng khám Đa khoa Đắk Lắk đã đưa một bệnh nhân đến cấp cứu.

Lúc tiếp nhận, bệnh nhân tay chân lạnh, mạch không bắt được, không nghe nhịp tim, không có nhịp tự thở.

"Trước tình hình trên, các y bác sĩ Bệnh viện Đại học Y Dược Buôn Ma Thuột đã tập trung nguồn nhân lực, vật lực để hồi sức ép tim ngoài lồng ngực, đặt nội khí quản... nhằm hồi sinh bệnh nhân nhưng không thành công. Bệnh nhân được xác định đã tử vong ngoại viện (tử vong trước khi vào cấp cứu ở bệnh viện)”, bác sĩ Thành cho hay.

Theo quy định, khi không có thân nhân đi cùng bệnh nhân, chúng tôi phải giữ lại thi thể nạn nhân. Đồng thời, yêu cầu 2 nhân viên của phòng khám tư trên tìm cách liên lạc với người nhà bệnh nhân. Bệnh viện cũng đã ngay lập tức báo cáo sự việc với Sở Y tế.

Sau khi nhận được thông tin, người nhà bệnh nhân đã đến bệnh viện và báo vụ việc cho cơ quan công an.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan công an phối hợp với các cơ quan hữu quan vào cuộc, làm rõ nguyên nhân cái chết của ông Y.H.N.

Lê Hiếu