Tòa án địa phương

TAND hai cấp tỉnh Lạng Sơn chung tay ủng hộ người dân sau bão lũ

Thu Trà - TAND tỉnh Lạng Sơn 20/09/2024 22:40

Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Lạng Sơn, TAND hai cấp tỉnh Lạng Sơn đã tổ chức phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra và tham gia nhiều hoạt động để cùng địa phương khắc phục hậu quả sau bão.

14(1).jpg
Công chức, người lao động, đoàn viên và các đoàn thể TAND tỉnh Lạng Sơn ủng hộ Quỹ cứu trợ UBMTTQ Việt Nam tỉnh Lạng Sơn.

Cơn bão số 3 (Yagi) đã gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản cho nhiều địa phương miền Bắc, trong đó có tỉnh Lạng Sơn. Theo số liệu tổng hợp, tại tỉnh Lạng Sơn cơn bão số 3 đã gây ngập úng ở nhiều nơi, thiệt hại về người và tài sản khoảng trên 900 tỷ đồng.

Phát huy truyền thống đoàn kết “tương thân, tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, đồng chí Chu Lệ Hường, Bí thư Ban cán sự đảng, Chánh án TAND tỉnh Lạng Sơn đã thay mặt Bán cán sự đảng, Đảng ủy, lãnh đạo TAND tỉnh kêu gọi toàn thể cán bộ, công chức, người lao động cùng sẻ chia những khó khăn với đồng bào thông qua việc chung tay quyên góp, ủng hộ nhân dân trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn và đồng bào cả nước bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3.

13(1).jpg
TAND huyện Lộc Bình ủng hộ nhân dân bị thiệt hại.

Kết quả sau lễ phát động, công chức, người lao động Tòa án nhân dân hai cấp trong tỉnh đã ủng hộ được tổng số hơn 70 triệu đồng tiền mặt; 40m3 đá làm đường; 50kg thực phẩm, hơn 100 bộ quần áo, chăn ấm và nhiều nhu yếu phẩm khác gửi đến Quỹ cứu trợ của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Lạng Sơn và các huyện, thành phố.

Bên cạnh các hoạt động ủng hộ bằng vật chất, công chức người lao động các đơn vị cũng tổ chức nhiều hoạt đông chung tay cùng giúp đỡ nhân dân khắc phục thiệt hại bằng những việc làm cụ thể như dọn dẹp đường phố, giúp di chuyển đồ đạc; đến hỏi thăm, chia sẻ, động viên tinh thần các gia đình bị ngập lụt.

11(1).jpg
Tập thể TAND huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn tới thăm và giúp đỡ người dân bị ảnh hưởng của bão.

Bão lũ đi qua đã gây thiệt hại về tài sản cho người dân trên địa bàn tỉnh. Mong rằng với tinh thần đoàn kết, vượt qua khó khăn, sự vào cuộc, chung tay của các cấp chính quyền, các cơ quan, ban ngành, đoàn thể trong đó có Tòa án nhân dân hai cấp trong tỉnh sẽ góp phần giúp nhân dân trên địa bàn nhanh chóng khắc phục, ổn định cuộc sống, khôi phục hoạt động sản xuất, kinh doanh.

12(2).jpg
Tập thể TAND huyện Tràng Định, tỉnh Lạng Sơn dọn dẹp đường sau mưa lũ.

Thu Trà - TAND tỉnh Lạng Sơn