Đời sống

Đại sứ quán Hàn Quốc thăm hỏi khắc phục thiệt hại sau bão tại Hải Phòng

Vũ Ba 20/09/2024 - 23:15

Chiều 20/9, Đoàn công tác Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam đã tới động viên, thăm hỏi tình hình khắc phục thiệt hại sau bão số 3 tại Hải Phòng.

Ông Hoàng Minh Cường, Phó Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng chủ trì tiếp đoàn.

Cùng dự có Hiệp hội Thương mại Hàn Quốc (KOCHAM) Hải Phòng và Hội người Hàn Quốc tại Hải Phòng.

Cảm ơn Đoàn công tác Đại sứ quán Hàn Quốc dành thời gian đến thăm hỏi sau cơn bão số 3, ông Hoàng Minh Cường, Phó Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng thông tin nhanh về tình hình khắc phục hậu quả do bão tại Hải Phòng. Bão số 3 đổ bộ vào Hải Phòng ngày 7/9 đã gây ra những thiệt hại nặng nề về người và tài sản, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của người dân và hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp. Tổng thiệt hại ước tính (thống kê đến ngày 14/9) khoảng 10,6 nghìn tỷ đồng.

Ngay sau khi bão đi qua, lãnh đạo thành phố đã kịp thời, quyết liệt chỉ đạo các cơ quan, đơn vị chức năng cùng lực lực lượng quân đội, công an tổ chức khắc phục sự cố, thu dọn chất thải, cây xanh gẫy đổ, phục hồi nhanh nhất các cơ sở hạ tầng thiết yếu phục vụ đời sống sinh hoạt của nhân dân. Hệ thống cảng biển đã khôi phục hoạt động trở lại bình thường ngay từ 5 giờ ngày 9/9.

Đến nay, trên 95% doanh nghiệp tại các khu công nghiệp trên địa bàn thành phố đã khôi phục hoạt động. Các địa phương, đơn vị tổ chức quyên góp, thăm hỏi, động viên, hỗ trợ kịp thời các gia đình có người thiệt mạng, người bị thương và các gia đình bị thiệt hại do bão gây ra. Lãnh đạo thành phố đã trực tiếp đến thăm và động viên doanh nghiệp và công dân Hàn Quốc tại Hải Phòng.

Trong thời gian tới, thành phố tiếp tục tập trung khắc phục, sửa chữa các công trình đê điều, công trình cơ sở hạ tầng bị hư hỏng; chủ động huy động nguồn lực của địa phương và các nguồn vốn hợp pháp khác để khẩn trương khắc phục hậu quả của bão.

img_0328.jpeg
Đoàn công tác Đại sứ quán Hàn Quốc thăm hỏi tình hình khắc phục thiệt hại sau bão tại Hải Phòng.

Thay mặt Đoàn công tác Đại sứ quán Hàn Quốc, ông Chang Ho-Seung, Tham tán Công sứ kiêm Tổng lãnh sự Hàn Quốc tại Việt Nam chia sẻ tới nhân dân Việt Nam nói chung và Hải Phòng nói riêng trước những thiệt hại về con người và kinh tế. Trước những tổn thất đó, Chính phủ Hàn Quốc đã trao tặng 2 triệu USD để phần nào trợ giúp Việt Nam khắc phục hậu quả cơn bão. Ngoài ra, các doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam cũng đang quyên góp để cùng chính quyền sở tại nhanh chóng khắc phục hậu quả của bão.

Ông Chang Ho-Seung bày tỏ sự khẩm phục cũng như đánh giá cao nỗ lực của Hải Phòng trong phòng, chống và khắc phục thiệt hại sau bão.

Nhân dịp này, ông Chang Ho-Seung cảm ơn thành phố đã quan tâm và tích cực hỗ trợ kịp thời cho các doanh nghiệp Hàn Quốc tại Hải Phòng cả trước, trong và sau bão, nhất là trong quá trình khắc phục thiệt hại. Đồng thời, mong muốn thành phố tiếp tục hỗ trợ, taọ điều kiện để các doanh nghiệp Hàn Quốc tại Hải Phòng sớm ổn định sản xuất kinh doanh.

Vũ Ba