Đời sống

Phát hiện thi thể trong xe đầu kéo khi trục vớt phương tiện vụ sập cầu Phong Châu

Đức Sơn 20/09/2024 - 19:29

Ngày 20/9, các lực lượng chức năng tỉnh Phú Thọ đang tiến hành trục vớt các trụ cầu, nhịp cầu Phong Châu bị sập trong vụ tai nạn xảy ra cách đây hơn 10 ngày.

img_5856.jpeg
Hiện trường trục vớt các trụ và nhịp cầu Phong Châu.

Liên quan đến vụ việc này, chiều tối cùng ngày, trao đổi với PV Báo Công lý, ông Nguyễn Mạnh Hùng - Phó Chủ tịch UBND huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ cho biết, khoảng 17h chiều 20/9, trong quá trình trục vớt, lực lượng chức năng đã trục vớt được cabin của 1 xe đầu kéo.

“Khi trục vớt cabin của xe đầu kéo, chúng tôi đã phát hiện 1 thi thể nam giới trong đó. Hiện lực lượng pháp y đã đưa thi thể nạn nhân lên bờ, đồng thời mời thân nhân đến nhận dạng để xác định danh tính”, ông Nguyễn Mạnh Hùng thông tin.

Chia sẻ về công tác cứu hộ, cứu nạn, ông Hùng cho hay, trong ngày 20/9, lực lượng cứu hộ đã cắt và trục vớt được 1 nhịp cầu. Tuy nhiên, ưu tiên trước mắt là tìm kiếm toàn bộ các nạn nhân mất tích, sau đó mới xác định vị trí và trục vớt các trụ cầu, nhịp cầu bị sập.

img_5857.jpeg
Công tác cứu hộ, cứu nạn trong vụ sập cầu Phong Châu đang được tiến hành.

Theo danh sách các nạn nhân mất tích được công bố, có 2 trường hợp liên quan xe đầu kéo là anh Hà Quốc C (SN 1986, ngụ xã Chu Hóa, TP Việt Trì; chạy xe đầu kéo BKS 19H-024.19) và anh Dương Công C (SN 1981, ngụ Đan Thượng, Hạ Hòa; chạy xe đầu kéo BKS: 19H-042.12).

Trước đó, cầu Phong Châu bị sập, đổ xuống lòng sông sau ảnh hưởng của siêu bão Yagi vào khoảng 10h02 ngày 9/9. Vụ việc khiến 8 nạn nhân mất tích, nhiều người bị thương.

Quá trình tìm kiếm, lực lượng chức năng đã phát hiện thi thể của cặp vợ chồng là anh Lương Xuân T và chị Nguyễn Thị H (cùng trú huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ).

Báo Công lý sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc tới bạn đọc.

Đức Sơn