Đời sống

Trả lại số tiền gần 700 triệu đồng cho người chuyển nhầm vào tài khoản

Minh Quân 20/09/2024 - 16:21

Khi đang điều khiển xe trên đường, một tài xế xe taxi bất ngờ nhận được tin nhắn từ điện thoại báo trong tài khoản cá nhân vừa nhận được số tiền 660 triệu đồng, nghi ngờ đã có người chuyển nhầm nên đã đến trụ sở công an phường nhờ tìm chủ nhân để trả lại.

Theo đó, khi đang điều khiển xe ô tô lưu thông trên tuyến đường Quang Trung, thuộc địa phận phường Nguyễn Nghiêm, TP. Quảng Ngãi, anh Lê Quang Thuận (SN 1983, trú xã Đức Nhuận, huyện Mộ Đức, tỉnh Quảng Ngãi), là tài xế của một hãng xe taxi bất ngờ nhận tin nhắn từ ngân hàng báo tài khoản các nhân vừa được chuyển vào số tiền 660 triệu đồng.

z5849700182295_bc507fe61a594cc1febcf99d725542d9.jpg
Anh Lê Quang Thuận đã chuyển trả lại số tiền anh Lê Anh T. chuyển nhầm

Nghi ngờ có người đã chuyển nhầm tiền vào số tài khoản của mình vì bản thân không làm ăn hay giao dịch với số tiền lớn như vậy bao giờ, nên anh Thuận nhanh chóng đến trụ sở Công an phường Nguyễn Nghiêm trình báo sự việc. Đồng thời, nhờ lực lượng công an xác minh tìm người đã chuyển nhầm để trả lại số tiền trên.

Sau khi tiếp nhận tin báo, Công an phường Nguyễn Nghiêm tiến hành xác minh và xác định được người đã chuyển nhầm tiền cho anh Thuận tên Lê Anh T. (SN 1990, trú phường Nguyễn Nghiêm, TP. Quảng Ngãi).

Qua liên lạc, anh T. xác nhận vừa chuyển khoản tiền, kiểm tra lại thì đúng là chuyển nhầm vào tài khoản người khác, không phải tài khoản cần nhận.

Tại trụ sở Công an phường Nguyễn Nghiêm, anh Thuận đã chuyển trả lại toàn bộ số tiền trên cho anh Lê Anh T.

Minh Quân