Sức khỏe

Thu hồi thuốc kháng sinh Compacin

Diệu Ly 20/09/2024 - 15:10

Sở Y tế tỉnh Đồng Nai vừa có văn bản gửi các cơ sở y tế trên địa bàn về việc thu hồi khẩn cấp thuốc kháng sinh Compacin (Ciprofloxacin 250mg). Quyết định này được đưa ra ngay khi phát hiện lô thuốc này không đạt tiêu chuẩn chất lượng, tiềm ẩn nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe người bệnh.

Theo thông tin từ Sở Y tế, thuốc Compacin thường được sử dụng để điều trị các bệnh nhiễm khuẩn như đường hô hấp, tiêu hóa, tiết niệu... Tuy nhiên, lô thuốc bị thu hồi lần này đã không đáp ứng được các tiêu chuẩn chất lượng về hàm lượng hoạt chất.

j-1.jpg
Thuốc Compacin (Ciprofloxacin 250mg) bị thu hồi.

Theo đó, Cục Quản lý Dược đã có công văn gửi các Sở Y tế trên toàn quốc yêu cầu thu hồi toàn bộ lô thuốc Compacin (Ciprofloxacin 250mg), số GĐKLH: VD-29775-18, số lô: 011123, NSX: 2-11-2023, HSD: 2-11-2026 do Công ty cổ phần dược phẩm Medisun sản xuất.

Trước tình hình đó, Sở Y tế đề nghị các phòng y tế các huyện, thành phố và Văn phòng UBND huyện Tân Phú nhanh chóng thông báo đến các cơ sở bán lẻ, cơ sở y tế trên địa bàn về việc thu hồi lô thuốc trên. Đồng thời, các đơn vị cần kiểm tra, giám sát chặt chẽ việc thực hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Việc liên tục phát hiện và thu hồi các loại thuốc không đảm bảo chất lượng đang là vấn đề đáng lo ngại. Người dân cần hết sức tỉnh táo, chỉ sử dụng thuốc theo đúng chỉ định của bác sĩ và mua thuốc tại các cơ sở uy tín để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Diệu Ly