Tài chính - Ngân hàng

Giá vàng hôm nay 20/9: Có thể đạt mức cao mới

Trang Nhi 20/09/2024 06:15

Chuyên gia dự đoán vàng có thể đạt mức cao mới từ 2.640 - 2.700 USD/ounce trong năm nay, trong đó số liệu kinh tế suy yếu có thể là chất xúc tác cho giá vàng tăng cao hơn.

Chốt phiên 19/9, giá vàng miếng SJC được Tập đoàn DOJI niêm yết ở ngưỡng 79,8-81,8 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

gia-vang.jpeg
Giá vàng có thể đạt mức cao mới

So với đầu phiên giao dịch trước, giá vàng tại DOJI giảm 200.000 đồng/lượng cả hai chiều mua vào và bán ra. Chênh lệch giá mua - bán vàng SJC tại Tập đoàn DOJI ở ngưỡng 2 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, Công ty VBĐQ Sài Gòn SJC niêm yết giá vàng SJC ở ngưỡng 79,8-81,8 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). So với đầu phiên giao dịch trước, giá vàng tại Công ty VBĐQ Sài Gòn SJC giảm 200.000 đồng/lượng cả hai chiều mua vào và bán ra. Chênh lệch giá mua - bán vàng SJC tại Công ty VBĐQ Sài Gòn SJC ở ngưỡng 2 triệu đồng/lượng.

Giá vàng nhẫn tròn 9999 Hưng Thịnh Vượng tại DOJI niêm yết ở ngưỡng 78,1-79,2 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá vàng nhẫn ở ngưỡng 78,08-79,18 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Nhiều phiên gần đây, giá vàng nhẫn thường biến động cùng chiều với thị trường thế giới. Nhà đầu tư có thể tham khảo thị trường thế giới cùng nhận định của chuyên gia trước khi đưa ra quyết định đầu tư.

Trong khi đó, giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco ở ngưỡng 2.586,2 USD/ounce.

Giá vàng biến động mạnh sau khi Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) khởi động chu kỳ nới lỏng tiền tệ bằng một đợt giảm lãi suất 0,5 điểm phần trăm.

Chủ tịch FED - ông Jerome Powell cho biết quyết định này nhằm thể hiện cam kết của các nhà hoạch định chính sách đối với việc duy trì tỉ lệ thất nghiệp thấp, khi lạm phát đã hạ nhiệt. Ông Powell cho biết nền kinh tế vẫn mạnh mẽ, với nhiều chỉ báo của thị trường lao động không ở mức đáng lo ngại.

Ông Ilya Spivak - trưởng bộ phận kinh tế vĩ mô toàn cầu tại Tastylive - cho biết giá vàng đang dần hấp thu những biến động sau quyết định về lãi suất của FED.

Trong khi đó, ông Kelvin Wong - chuyên gia phân tích thị trường cấp cao tại châu Á-Thái Bình Dương của OANDA, dự đoán vàng có thể đạt mức cao mới từ 2.640 - 2.700 USD/ounce trong năm nay, trong đó số liệu kinh tế suy yếu có thể là chất xúc tác cho giá vàng tăng cao hơn.

Tại thị trường ngoại hối, tỷ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước công bố ở mức 24.167 VND/USD, tăng 16 đồng so với mức niêm yết hôm qua. Áp dụng biên độ 5%, hiện tỷ giá USD các ngân hàng thương mại được phép giao dịch là từ 22.959 - 25.375 VND/USD.

Tỷ giá bán được Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước tăng 17 đồng, đưa phạm vi mua bán niêm yết lên mức 23.400 - 25.325 VND/USD.

Tỷ giá USD tại các ngân hàng trong nước đã giảm trở lại sau phiên tăng giá đáng kể hôm qua. Mức điều chỉnh không quá mạnh tay khi có VietinBank và BIDV ghi nhận hạ 45 đồng ở cả hai chiều mua bán. Ngoài Eximbank và Sacombank giữ nguyên giá chào mua thì giá USD được hạ 10 đến 20 đồng tại các nhà băng còn lại so với mức niêm yết cùng giờ hôm qua.

Trang Nhi