Tin địa phương

Hà Tĩnh: Mưa lớn kèm lốc xoáy làm 14 căn nhà bị tốc mái

Bá Mạnh - Trần Chởi 19/09/2024 - 17:40

Mưa lớn kèm lốc xoáy đã làm 14 mái nhà, mái che sân của người dân thôn Nguyễn Huệ, xã Kỳ Xuân, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) bị tốc mái, hư hỏng nặng.

Chiều 19/9, ông Dương Xuân Sáu, Chủ tịch UBND xã Kỳ Xuân, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) cho biết, trận lốc xoáy xảy ra trên địa bàn xã gây thiệt hại tài sản cho nhiều hộ dân.

loc_xoay_4.jpg
Lốc xoáy làm 14 nhà dân ở xã Kỳ Xuân bị ảnh hưởng.

Cụ thể, vào lúc 9h15 cùng ngày, mưa lớn kèm lốc xoáy mạnh xảy ra tại địa bàn thôn Nguyễn Huệ, xã Kỳ Xuân đã khiến 14 mái nhà, mái che sân của các hộ dân bị hư hỏng, rất may lốc xoáy không gây thiệt hại về người.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, chính quyền địa phương cùng các cơ quan chức năng đã nhanh chóng xuống hỗ trợ người dân khắc phục thiệt hại, dọn dẹp vệ sinh môi trường để ổn định đời sống.

loc_xoay_2.jpg
Người dân chưa hết bàng hoàng bởi cơn lốc xoáy gây ra.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh đang có mưa to đến rất to, gió giật từng cơn khiến nhiều cây cối bị gãy, đỗ.

Tại xã Cẩm Lạc, huyện Cẩm Xuyên (tỉnh Hà Tĩnh), ông Nguyễn Văn Dung - Chủ tịch UBND xã cho biết, chính quyền xã đã tiến hành sơ tán 13 hộ dân với 36 nhân khẩu tại các thôn Lạc Thọ, Hà Văn, Hoa Thám, Quang Trung. Các hộ này cư trú ở dưới vùng đồi cao có nguy cơ cao sạt lở đất. Chính quyền xã đã huy động nhân lực và phương tiện chuyển người dân về nơi an toàn.

loc_xoay_3.jpg
Tại Hà Tĩnh đang có mưa lớn, gió giật từng cơn.

Ngoài ra, tại khu vực thị xã Hồng Lĩnh, tỉnh Hà Tĩnh, đã có mưa lớn kéo dài khiến một số tuyến đường ngập cục bộ. Để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện lưu thông qua các tuyến đường, Công an thị xã Hồng Lĩnh đã đặt biển cảnh báo và khuyến cáo người dân hạn chế hoặc không lưu thông qua các đoạn đường ngập.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, ngay sau khi vào vùng biển các tỉnh Quảng Bình - Thừa Thiên-Huế, bão số 4 đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.

Cơ quan khí tượng dự báo đến 22 giờ ngày 19/9, áp thấp nhiệt đới trên khu vực đất liền Trung Lào, gió cấp 6, giật cấp 8. Đến 10 giờ ngày 20/9, áp thấp nhiệt đới suy yếu và tan dần.

Tuy nhiên, các địa phương tiếp tục bám sát thông tin dự báo về lũ, bản đồ nguy cơ lũ ống, lũ quét, sạt lở đất, không lơ là, chủ quan, mất cảnh giác.

Bá Mạnh - Trần Chởi