Tin địa phương

TP.HCM thay thế hơn 2.700 cây xanh hư hại, khiếm khuyết

Kim Sáng 19/09/2024 - 17:39

Đến nay, TP.HCM đã thực hiện thay thế 2.765 cây xanh hư hại, khiếm khuyết, chết khô trên địa bàn thành phố.

Chiều 19/9, thông tin tại buổi họp báo kinh tế - xã hội TP.HCM, đại diện Trung tâm Quản lý Hạ tầng kỹ thuật - Sở Xây dựng cho biết, thời gian qua, công tác quản lý, chăm sóc bảo dưỡng công viên cây xanh, cụ thể là công tác chăm sóc, cắt tỉa cây xanh đô thị là một trong những chức năng, nhiệm vụ được trung tâm thực hiện thường xuyên và liên tục.

Trước mùa mưa bão, trung tâm đã xây dựng kế hoạch và tiến hành cắt tỉa các cành nhánh để đảm bảo an toàn; cạnh đó, thường xuyên rà soát các cây xanh có cành nhánh phát triển mạnh, các cành sam mục, nguy cơ gãy nhánh, xử lý nhánh khô, hạ thấp chiều cao cây và rà soát xử lý cây xanh mất an toàn hoặc có nguy cơ mất an toàn trên địa bàn phân cấp quản lý.

Về công tác cắt tỉa, xử lý nhánh khô, đến nay, trung tâm đã thực hiện cắt tỉa xong đợt 1 (6 tháng đầu năm) và đang tiến hành cắt tỉa theo kế hoạch đợt 2.

Về công tác hạ thấp chiều cao cây, trung tâm đã thực hiện hạ thấp chiều cao 193 cây.

z5827178103289_23e7a1bcca91188194f3c7d90fb8d431.jpg
TP.HCM đang tiến hành cắt tỉa cây xanh đợt 2.

Về công tác rà soát xử lý cây xanh mất an toàn hoặc có nguy cơ mất an toàn, trung tâm đã thực hiện thay thế 2.765 cây xanh hư hại, khiếm khuyết, chết khô.

Ngoài ra, trung tâm cũng khuyến cáo người dân về việc hạn chế lưu thông, không dừng, đổ xe, trú mưa dưới gốc cây khi trời có mưa, giông lốc thông qua chính quyền địa phương và kênh thông tin báo đài; đồng thời triển khai đến các nhà thầu thực hiện phát loa thông tin khuyến cáo người dân rời khỏi công viên, tìm nơi trú ẩn an toàn khi trời chuyển mưa, giông lốc và phát loa thông tin khuyến cáo người dân tạm thời chưa vào công viên sau khi mưa đã tạnh nhằm phòng tránh rủi ro khi cây xanh trong công viên rơi, gãy cành nhánh, ngã đổ do ảnh hưởng bởi mưa gió, giông lốc.

Thời gian tới, trung tâm tiếp tục đẩy mạnh các công tác đảm bảo an toàn cây xanh đường phố như kiểm tra, phát hiện, xử lý cây xanh mất an toàn, tổ chức ứng trực 24/24 chú trọng vào các thời điểm mưa bão, cũng như việc bố trí tăng cường phương tiện, thiết bị để kịp thời, chủ động xử lý, giải quyết trong mọi tình huống.

Kim Sáng