Giáo dục

Sạt lở đe dọa ngôi trường 200 học sinh

Thanh Phương 19/09/2024 - 12:30

Công trình nhà lớp học 2 tầng gồm 8 phòng học và các công trình phụ trợ trường THCS xã Lâm Phú (Lang Chánh, Thanh Hóa) bị sạt lở nghiêm trọng do ảnh hưởng của hoàn lưu bão cơn bão số 3 (Yagi).

congtrinh.jpg
Sạt lở đất đe dọa trường THCS Lâm Phú

Công trình nhà lớp học 2 tầng 8 phòng học và các công trình phụ trợ trường THCS xã Lâm Phú khởi công tháng 8/2023, đến thời điểm hiện tại, tiến độ thi công của dự án đạt khoảng 80%. Trường THCS xã Lâm Phú hiện có hơn 200 thầy cô giáo và học sinh đang dạy, học.

nuttuong.jpg
Kết cấu công trình phụ phá vỡ

Theo báo cáo của chính quyền địa phương, mưa lớn từ ngày 11 đến ngày 13/9 đã làm sạt trượt ta luy dương khiến khối lượng đất đổ ập vào công trình đang xây dựng, gây xô nghiêng về phía trước, nhiều vị trí tường bị nứt rộng từ 5 đến 7 cm, có một số cột bị cong, gãy, bên trái tầng một, hai phòng học khối lượng đất tràn xuống làm đổ, sập một phần tường, đoàn công tác của tỉnh đã đánh giá những thiệt hại sơ bộ của công trình.

datrran.jpg
Đất tràn vào công trình

Nhận được thông tin, ngày 18/9, đoàn công tác của Sở Xây dựng Thanh Hóa đã lên kiểm tra. Qua đó ghi nhận tinh thần trách nhiệm của lãnh đạo huyện, các ban ngành địa phương, đã báo cáo kịp thời, để đoàn công tác sớm tiếp cận hiện trường sạt lở, đoàn sẽ báo cáo UBND tỉnh.

ktra.jpg
Đoàn công tác kiểm tra

Giao UBND huyện ra quyết định công bố tình trạng khẩn cấp theo kiến nghị đề xuất của huyện, đồng thời yêu cầu địa phương thực hiện ngay việc cảnh báo nguy hiểm, làm hàng rào chắn không cho người ra vào khu vực này, đối với đơn vị thi công di dời tài sản, máy móc ra khỏi khu vực sạt lở, cử người trực, canh gác 24/24h, để đảm bảo an toàn cho thầy cô giáo và học sinh.

Thanh Phương