Đời sống

Cán bộ điện lực Thanh Hóa tăng cường Hải Phòng, Quảng Ninh khắc phục bão số 3

Thanh Phương 19/09/2024 - 10:44

Nhằm hỗ trợ cho Quảng Ninh, Hải Phòng khắc phục thiệt hại năng nề của hậu quả bão số 3, hàng chục cán bộ Công ty Điện lực Thanh Hóa (PC Thanh Hóa) cùng với thiết bị, máy móc đã lên đường thực hiện “thắp sáng” trở lại cho 2 tỉnh bạn.

Cơn bão số 3 (Yagi) có sức mạnh tàn phá lớn đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến hệ thống lưới điện một số tỉnh miền Bắc, trong đó đặc biệt là các tỉnh Quảng Ninh, Hải Phòng và tỉnh Hải Dương...

lenduong.jpg
Cán bộ PC Thanh Hóa tăng cường đi Hải Phòng, Quảng Ninh khắc phục bão số 3

Ngay sau khi bão tan, ngành Điện đã tập trung, nỗ lực để khắc phục, xử lý sự cố với quyết tâm sớm cấp điện trở lại cho khách hàng. Đặc biệt, thực hiện chỉ đạo của Tổng công ty Điện lực miền Bắc, PC Thanh Hóa đã cử lực lượng xung kích (gồm 3 đội) tham gia hỗ trợ các đơn vị khắc phục thiệt hại tại Hải Phòng, Quảng Ninh trong 2 đợt với tổng số 60 cán bộ công nhân viên, được trang bị các công dụng cụ cần thiết kèm phương tiện kỹ thuật đảm bảo cho công tác hỗ trợ đạt hiệu quả tốt nhất.

tangcuong.jpg
Cán bộ PC Thanh Hóa chung tay cấp điện trở lại với Quảng Ninh, Hải Phòng

Vào ngày 9/9, PC Thanh Hóa đã cử 2 đội xung kích được phân công tham gia tại Hải Phòng và Quảng Ninh. Đến ngày 15/9, sau khi hỗ trợ khắc phục cơ bản các thiệt hại, đảm bảo cấp điện trở lại cho khách hàng tại Hải Phòng, Đội xung kích số 2 của PC Thanh Hóa di chuyển về Quảng Ninh hỗ trợ đội xung kích số 1.

Ngày 16/9, trước yêu cầu cấp bách do khối lượng công việc rất lớn cần phải hoàn thành, trong khi thời gian phải được rút ngắn để sớm cấp điện cho khách hàng, PC Thanh Hóa tiếp tục cử đội xung kích số 3 tham gia.

nguoidan.jpg
Người dân địa phương tới cảm ơn, tặng quà cho đoàn công tác

Thực hiện nghiêm túc chỉ đạo Giám đốc PC Thanh Hóa, quá trình từ lúc chuẩn bị đến khi thực hiện công việc tại các địa phương, từng cá nhân trong lực lượng xung kích của Công ty đều thể hiện trách nhiệm thực hiện công việc liên quan, hỗ trợ hết mình theo sự phân công của Đội trưởng và đơn vị bạn, giữ an toàn tuyệt đối cho bản thân, đồng nghiệp.

Cùng với đó là luôn duy trì thực hiện báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ hàng ngày của từng Đội về Lãnh đạo Công ty để thường xuyên, kịp thời nắm bắt và có hướng chỉ đạo phù hợp. Quá trình tham gia hỗ trợ khắc phục thiệt hại, lực lượng xung kích của PC Thanh Hóa được đơn vị bạn và khách hàng rất tin tưởng, yêu mến cũng như tạo điều kiện tốt nhất góp phần hoàn thành nhiệm vụ thuận lợi, nhanh chóng.

nolucth.jpg
Cán bộ PC Thanh Hóa khắc phục bất kể ngày đêm

Chủ tịch Công đoàn PC Thanh Hóa Nghiêm Đình Sơn đã có mặt gửi lời động viên, khích lệ mọi người tiếp tục vững vàng ý chí, nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ.

Đồng thời quán triệt đưa ra một số yêu cầu đó là: Cần phải đảm bảo an toàn lao động, khi tham gia giao thông cũng như trong sinh hoạt; Tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm được giao, liên hệ với đơn vị bạn kêu gọi sự hỗ trợ tích cực từ chính quyền, nhân dân địa phương tham gia phối hợp hỗ trợ.

khenthuong.jpg
Cán bộ PC Thanh Hóa được chính quyền địa phương ghi nhân, biểu dương

Với sự tin tưởng, kỳ vọng của lãnh đạo Công ty, kết hợp với sự nhiệt huyết và quyết tâm cao, lực lượng xung kích của PC Thanh Hóa xác định việc hỗ trợ đơn vị bạn trong công tác khắc phục sự cố lưới điện do bão số 3 gây ra không chỉ là trách nhiệm trong công việc mà thể hiện những giá trị văn hóa tốt đẹp của dân tộc ta nói chung và ngành Điện nói riêng hướng về những nơi mỗi khi gặp phải khó khăn, hoạn nạn để cùng gánh vác, sẻ chia và đùm bọc lẫn nhau.

Ngày 18/9, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Vũ Văn Diện đã tới trao khen thưởng đột xuất cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phối hợp, hỗ trợ khắc phục hậu quả sau cơn bão số 3 tại thị xã Quảng Yên. Trong đó có cán bộ, công nhân PC Thanh Hóa đã góp phần cấp điện trở lại cho người dân trên địa bàn. Qua đó sớm ổn định sản xuất, kinh doanh cho các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và người dân.

Thanh Phương