Thông tin doanh nghiệp

Bể tự hoại thông minh Septic – Giải pháp thay thế bể phốt bê tông truyền thống

Doanh Nhân 19/09/2024 08:15

Ô nhiễm nguồn nước từ những chiếc bể phốt bê tông nứt vỡ, rò rỉ chất thải đang tiềm ẩn rất nhiều hiểm họa đe dọa sức khỏe con người. Bể tự hoại thông minh Septic chính là giải pháp hiệu quả được nhiều gia đình lựa chọn nhằm khắc phục những bất cập của bể phốt bê tông truyền thống.

Ở nhiều nước phát triển trên thế giới, bể phốt tự hoại thông minh được xem là một trong những tiêu chí bắt buộc khi xây dựng các công trình dân sinh bởi rất nhiều tính năng ưu việt, hiện đại, tiên tiến nhưng lắp đặt lại vô cùng đơn giản.

316-202409190828471.jpg

1. Kiểu dáng hiện đại

Khác với bể phốt truyền thống được xây bằng gạch, bê tông cốt thép đúc sẵn hoặc đổ tại chỗ, bể tự hoại thông minh có cấu trúc chắn chắc với các điểm nối của gân và thân được uốn nhẹ. Điều này giúp làm tăng độ cứng, độ dày của sản phẩm, giảm thiểu lực tác động, không gây ra việc nứt vỡ, tràn chất thải ra bên ngoài.

2. Độ bền vượt trội

Một trong những ưu điểm vượt trội của bể tự hoại thông minh chính là vật liệu được làm từ nhựa nguyên sinh LLDPE cao cấp. Loại vật liệu này được đánh giá là dẻo dai, cứng vững, có khả năng cách điện tốt, chịu được tác dụng của axit, bazơ và chống thấm cực kỳ hiệu quả, ngăn chặn hoàn toàn nguy cơ rò rỉ. Sản phẩm này được bảo hành lên tới 50 năm.

3.Tính năng thông minh

316-202409190828472.jpg
Cấu tạo của bể phốt thông minh Septic Sơn Hà

Các chất thải từ bồn cầu, nhà tắm sẽ theo đường ống thoát nước chảy thẳng xuống ngăn chứa của bể. Chất thải chưa phân hủy sẽ nổi trên mặt. Các chất thải rắn hoặc kim loại khó phân hủy sẽ lắng lại xuống dưới đáy bể. Các chất lỏng hoặc các hợp chất lơ lửng khác sẽ tiếp tục tràn qua ngăn lọc.

Tại ngăn lọc chất thải, phần vỏ phía trên và dưới chứa quả cầu lọc bằng nhựa, có chức năng lọc toàn bộ những chất thải thô. Tại đây, các loại vi sinh kỵ khí sẽ bám trụ, sinh sôi và xử lý các chất thải hữu cơ trước khi thải ra môi trường. Vì vậy, nước thải ra đạt tiêu chuẩn nước loại B, đủ tiêu chuẩn xả thải và an toàn với môi trường.

4.Thể tích đa dạng

Hiện bể septic ngang Sơn Hà có các dung tích đa dạng như: 1.000L, 1.400L, 1.700L và 2.200L. Sự nhỏ gọn và tiện liện của sản phẩm phù hợp lắp đặt ở những khu vực có mật độ dân số cao như thủ đô, các thành phố lớn, đô thị phát triển. Và ngay cả ở những vùng nông thôn, sản phẩm này cũng dần trở nên phổ biến, được nhiều gia đình lựa chọn để thay thế hệ thống bể phốt bằng bê tông đã cũ.

5.Những lưu ý khi lắp đặt

Tính cơ động và dễ dàng di chuyển, lắp đặt là ưu điểm nổi bật của bể phốt thông minh thế hệ mới. Với thiết kế cổ nối giúp tăng chiều cao của sản phẩm, bể phốt thông minh vừa có thể đặt trên bề mặt bằng phẳng vừa có thể chôn lấp sâu xuống lòng đất, thuận tiện cho việc lắp đặt, bảo dưỡng và hút cặn định kỳ.

Thợ lắp đặt cần lưu ý một vài điểm sau để đảm bảo bể hoạt động được tốt nhất:

-Đường ống nước ra nước thải bể septic cần đặt cao hơn hệ thống thoát nước (khoảng 15cm)

-Đào hố đặt bể có đường kính lơn hơn 30cm so với đường kính thân bể

-Với bể có thể tích lớn hơn 2000L hoặc nền đất yếu thì đáy hồ phải được gia cường chống lún bằng cách ép cọc

-Kiểm tra rò rỉ của bể rồi mới đưa bể vào vị trí lắp đặt

-Căn chỉnh vị trí lắp đặt bể đúng vị trí ống nước vào, ống nước ra của hệ thống

-Chèn cát xung quanh vị trí đặt bồn

-Không chèn đất, đá, sỏi, gạch bê tông, rác, gỗ và các vật liệu cứng nhọn xung quanh thân bồn

Quý khách hàng vui lòng tham khảo tại các cửa hàng, đại lý trên toàn quốc hoặc liên hệ hotline 1800 6566 để được tư vấn trực tiếp.

Doanh Nhân