Giao thông

Khắc phục xong sự cố khiến metro Cát Linh- Hà Đông dừng đột ngột

Hà Kim 18/09/2024 - 16:00

Nguyên nhân sự cố tuyến metro Cát Linh - Hà Đông đang chạy bị dừng đột ngột được xác định là do lỗi hệ thống đếm trục trên đường ray.

Sáng 18/9, thông tin về việc một đoàn tàu tuyến Cát Linh - Hà Đông đang hoạt động, phải dừng chạy và chuyển khách sang xe buýt trong tối 17/9, lãnh đạo Công ty Hà Nội Metro cho biết, do tàu gặp lỗi kỹ thuật và đã khắc phục trong 30 phút.

ga-cat-linh.png
Khắc phục xong sự cố khiến metro Cát Linh- Hà Đông dừng đột ngột

Theo đó, khoảng 19h ngày 17/9, một đoàn tàu đang chạy từ Cát Linh về Hà Đông, khi đến ga Phùng Khoang, quận Hà Đông thì bất ngờ dừng lại. Theo lộ trình, tàu còn phải qua các ga: Văn Quán, Hà Đông, La Khê, Văn Khê và dừng ở ga cuối Yên Nghĩa. Đơn vị quản lý, vận hành tuyến là Hanoi Metro đã phát thông báo lộ trình di chuyển sẽ bị chậm so với kế hoạch, đơn vị có phương án đưa xe buýt đến trung chuyển hành khách về ga Yên Nghĩa.

Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông Hà Nội cho biết, đã phối hợp với đơn vị vận hành thông báo trên loa ở ga Phùng Khoang để hành khách biết và xuống ga di chuyển bằng xe buýt. Trung tâm bố trí trung chuyển thêm 4 tuyến xuống Yên nghĩa gồm: 01, 02, 21A và 27. Đến 19h50 tàu đã vận hành ổn định trở lại.

Nguyên nhân sự cố được xác định là do hệ thống đếm trục trên đường ray tại ga Yên Nghĩa gặp sự cố.

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông xảy ra sự cố. Trước đó, ngày 23/5/2022, trong lúc vận hành, một đoàn tàu Cát Linh - Hà Đông dừng lại giữa đường. Thời điểm đó, Metro Hà Nội cho hay do trời mưa, đường ray trơn nên hệ thống lái tự động đã chuyển sang lái thủ công.

Hà Kim