Đời sống

Lốc xoáy khiến nhiều nhà dân bị tốc mái

Bá Mạnh 18/09/2024 - 12:20

Mưa to kèm theo lốc xoáy tại nhiều địa phương ở Hà Tĩnh đã khiến 12 nhà dân bị tốc mái, cây xanh gãy đổ.

Sáng 18/9, tin từ UBND xã Thịnh Lộc (huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra lốc xoáy khiến thiệt hại khá lớn về tài sản của người dân.

loc_xoay_3.jpg
Lốc xoáy khiến 12 nhà dân ở xã Thịnh Lộc, huyện Lộc Hà bị tốc mái.

Theo đó, vào khoảng 1h sáng cùng ngày, tại thôn Nam Sơn, lốc xoáy đã làm tốc mái 12 ngôi nhà, làm gãy đổ hàng cây xanh tại rừng phòng hộ ven biển xã Thịnh Lộc.

loc_xoay_2.jpg
Người dân khắc phục thiệt hại sau lốc xoáy.

Chính quyền địa phương đã huy động lực lượng hỗ trợ người dân khắc phục thiệt hại, dọn dẹp hiện trường.

loc_xoay_-4jpg.jpg
Cây xanh chắn gió tại rừng phòng hộ Thịnh Lộc cũng bị gãy đổ do mưa gió.

Cũng tại Hà Tĩnh, trong tối 17/9, tại nhiều huyện như Can Lộc, Thạch Hà, thị xã Kỳ Anh và thành phố Hà Tĩnh có mưa rào và giông rải rác, nhiều nơi mưa vừa, cục bộ mưa to. Đài Khí tượng thủy văn Hà Tĩnh cảnh báo, từ ngày 18/9 đến 21/9, trên các sông ở khu vực Hà Tĩnh có khả năng xuất hiện một đợt lũ với biên độ lũ lên ở thượng lưu.

loc_xoay_1.jpg
Lực lượng CSGT Hà Tĩnh xử lý cây xanh đổ chắn ra đường.

Tối qua và sáng nay, khu vực Hà Tĩnh có mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to và giông. Tổng lượng mưa tại các trạm KTTV tính từ 19h ngày 17/9 - 7h ngày 18/9 các khu vực phổ biến từ 59 - 80mm, riêng Sơn Diệm 105mm, Linh Cảm 120mm; lượng mưa tại các trạm đo mưa tự động có một số nơi có lượng mưa lớn hơn như: Phúc Đồng 133mm, Hòa Hải 149mm, Hồ Đá Hàn 162mm (Hương Khê).

Bá Mạnh