Tài chính - Ngân hàng

Giá vàng hôm nay 18/9: Có thể chững lại

Trang Nhi 18/09/2024 06:10

Thị trường trong nước, đặc biệt là vàng nhẫn, thường theo sát diễn biến của thị trường vàng thế giới nên giá vàng có thể chững lại.

Chốt phiên giao dịch ngày 17/9, giá vàng miếng SJC trong nước vẫn giữ vững mức tăng mạnh 1,5 triệu đồng/lượng so với ngày trước đó.

gia-vang(1).jpg
Giá vàng hôm nay có thể chững lại

Tại Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC), giá vàng miếng được niêm yết ở mức 80 triệu đồng/lượng (mua vào) và 82 triệu đồng/lượng (bán ra), tiếp tục tăng 1,5 triệu đồng so với phiên giao dịch trước.

Tương tự, tại Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI, giá vàng miếng SJC cũng ghi nhận mức tăng tương đương, với giá mua vào 80 triệu đồng/lượng và giá bán ra 82 triệu đồng/lượng.

Không chỉ SJC, giá vàng miếng tại PNJ ở Hà Nội và TP.HCM hiện cũng giao dịch ở mức 80 triệu đồng/lượng (mua vào) và 82 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng thêm 1,5 triệu đồng/lượng so với phiên hôm qua. Tại Bảo Tín Minh Châu, giá vàng miếng cũng duy trì ở mức 80 triệu đồng/lượng (mua vào) và 82 triệu đồng/lượng (bán ra), với cùng mức tăng 1,5 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, giá vàng nhẫn tròn 9999 của DOJI vẫn giữ nguyên ở ngưỡng 78 triệu đồng/lượng (mua vào) và 79,20 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tại Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC), giá vàng nhẫn niêm yết ở mức 77,90 triệu đồng/lượng (mua vào) và 79,20 triệu đồng/lượng (bán ra), không có biến động so với phiên trước. Tương tự, Bảo Tín Minh Châu cũng giữ nguyên giá vàng nhẫn ở mức 77,98 triệu đồng/lượng (mua vào) và 79,18 triệu đồng/lượng (bán ra).

Trên thị trường quốc tế, giá vàng thế giới đã bắt đầu điều chỉnh giảm sau chuỗi phiên tăng nóng gần đây. Giá vàng quốc tế giao dịch ở mức 2.571,14 USD/ounce, giảm 12,50 USD/ounce (tương đương 0,48%) so với phiên hôm trước.

Theo chiến lược gia Phillip Streible từ công ty Blue Line Futures, thị trường hiện đang dự đoán rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể sẽ hạ lãi suất 50 điểm cơ bản trong cuộc họp từ ngày 17-18/9. Tuy nhiên, nếu Fed chỉ cắt giảm 25 điểm cơ bản, giá vàng kỳ hạn có thể tiếp tục giảm. Quyết định lãi suất của Fed, dự kiến được công bố vào ngày 18/9 (giờ Mỹ), sẽ là yếu tố chính chi phối thị trường vàng trong tuần này.

Cùng với đó, một số chuyên gia cho rằng giá vàng thế giới có thể đối mặt với áp lực chốt lời sau chuỗi ngày tăng mạnh vào cuối tuần trước. Thị trường trong nước, đặc biệt là vàng nhẫn, thường theo sát diễn biến của thị trường vàng thế giới nên giá vàng có thể chững lại. Do đó, nhà đầu tư cần theo dõi chặt chẽ thông tin và diễn biến từ thị trường quốc tế để có quyết định đầu tư hợp lý.

Tại thị trường ngoại hối, tỷ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước công bố ở mức 24.141 VND/USD, tăng 4 đồng so với mức niêm yết đầu tuần. Áp dụng biên độ 5%, hiện tỷ giá USD các ngân hàng thương mại được phép giao dịch là từ 22.934 - 25.348 VND/USD.

Tỷ giá bán được Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước theo đó tăng 5 đồng, đưa phạm vi mua bán niêm yết ở mức 23.400 - 25.298 VND/USD.

Tỷ giá USD tại các ngân hàng trong nước sáng 17/9 lại điều chỉnh giảm sau phiên tăng đầu tuần với phạm vi dao động từ 10 đến 80 đồng.

Trong đó, giảm ít nhất là Eximbank ở chiều mua và Sacombank ở chiều bán với 10 đồng, giữ nguyên giá mua, còn đáng kể nhất là ở giá bán USD tại Eximbank. Ngược lại chỉ có Techcombank tăng nhẹ 6 - 8 đồng tỷ giá USD so với mức niêm yết cùng giờ hôm trước.

Trang Nhi