Tin địa phương

Bình Định trao chứng nhận đầu tư dự án hơn 80 triệu USD

Đức Hồ 17/09/2024 - 20:28

Ngày 17/9, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư dự án Nhà máy sản xuất cà phê hòa tan sấy lạnh cho Tập đoàn Future Enterprises Pte. Ltd.

Mục tiêu của dự án là sản xuất và xuất khẩu cà phê hòa tan sấy lạnh, với công suất 5.400 tấn sản phẩm/năm.

Dự án Nhà máy sản xuất cà phê hòa tan sấy lạnh của Tập đoàn Future Enterprises Pte. Ltd. (thuộc Tập đoàn Food Empire của Singapore) đầu tư tại Khu Công nghiệp Becamex VSIP Bình Định thuộc Khu Kinh tế Nhơn Hội (xã Canh Vinh, huyện Vân Canh) với diện tích hơn 7ha, vốn đầu tư hơn 2.002 tỷ đồng (tương đương 80,74 triệu USD).

Tại buổi trao giấy chứng nhận, ông Tan Wang Cheow ­- Chủ tịch Tập đoàn Food Empire nói khi đi vào hoạt động đây sẽ là một nhà máy rất hiện đại. Ông tin rằng sự đầu tư của Tập đoàn sẽ đóng góp rất lớn vào nền kinh tế, cũng như tạo ra rất nhiều công việc cho người lao động của tỉnh Bình Định.

img_2086.jpeg
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư dự án Nhà máy sản xuất cà phê hòa tan sấy lạnh cho Tập đoàn Future Enterprises Pte. Ltd.

“Chúng tôi cũng hy vọng với sự đóng góp của Tập đoàn sẽ đưa tỉnh Bình Định trở thành một nơi đầu tư lý tưởng cho các nhà đầu tư trên quốc tế cũng như của Singapore”, ông Tan Wang Cheow chia sẻ.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Phạm Anh Tuấn cho hay, Bình Định hiện nay đang có nhiều nhà đầu tư lớn đã bắt đầu đến với tỉnh. Một số dự án đã bắt đầu triển khai và cũng có một số dự án đang bắt đầu tìm hiểu.

Theo ông Tuấn, trong thời gian hơn 3 tháng từ ngày làm việc với lãnh đạo Tập đoàn và đến hôm nay trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho dự án đã thể hiện sự quyết tâm của tỉnh cũng như sự tin cậy của Tập đoàn.

img_2087.jpeg
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Phạm Anh Tuấn cho hay, Bình Định hiện nay đang có nhiều nhà đầu tư lớn đã bắt đầu đến với tỉnh.

“Hiện nay có một trào lưu doanh nghiệp Singapore đến với Bình Định rất nhiều. Trong tuần này chúng tôi cũng sẽ tiếp một số doanh nghiệp Singapore”, ông Tuấn nói, đồng thời cho biết có các doanh nghiệp về năng lượng tái tạo của Singapore cũng đã bắt đầu nghiên cứu tại Bình Định.

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Phạm Anh Tuấn, Bình Định quy hoạch huyện Vân Canh với sự đầu tư của Becamex sẽ thành “thành phố công nghiệp” với lõi là Khu công nghiệp của Becamex. Định hướng là Khu Công nghiệp đô thị - dịch vụ và thông minh.

Lãnh đạo tỉnh Bình Định yêu cầu Becamex phải đảm bảo là Khu Công nghiệp hiện đại, xanh và là Khu Công nghiệp số.

Đức Hồ