Tòa tuyên án

Lĩnh 19 năm tù vì mua ma túy về bán kiếm lời

Trang Trần 17/09/2024 - 19:29

Chiều 17/9, TAND TP. Đà Nẵng mở phiên tòa xét xử đối với bị cáo Hồ Trọng Bình (SN 1988, trú quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng) về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Thông qua mối quan hệ quen biết trước đó, khoảng 9 giờ ngày 18/2/2024 Hồ Trọng Bình từ nhà đón xe ôm đến khu vực sau bến xe Đà Nẵng thuộc phường Hòa An, quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng tìm gặp một người tên Thắng (không xác định được nhân thân, lai lịch) để hỏi mua ma túy về bán lại.

Thắng nói với Bình còn số ma túy (heroin) trị giá 55 triệu đồng, Bình đồng ý mua. Cả hai thỏa thuận khi nào Bình bán hết ma túy thì trả tiền cho Thắng.

Thắng chỉ Bình chỗ để ma túy là ở gốc một cột điện. Bình lấy từ đó một túi nilon màu trắng, bên trong có 7 gói nilon chứa tổng cộng 194 gói giấy và nilon nhỏ chứa ma túy (heroin).

17-9-tatp-binh-matuy-2.jpg
Bị cáo Hồ Trọng Bình.

Sau đó, Bình mang số ma túy trên về nhà cất giấu trong túi hai áo khoác để trong tủ quần áo phòng ngủ (tầng trệt nhà số K146/41 Nguyễn Hoàng, phường Vĩnh Trung, quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng) để bán cho các con nghiện kiếm lời.

Bình bán giá 500.000 đồng/1 gói heroin bọc trong gói giấy màu vàng và 1,5 triệu đồng/1 gói heroin bọc trong gói nilon xanh.

Trưa ngày 21/2/2024 tại khu vực gần nhà, Bình đã bán ma túy cho 3 người (không rõ nhân thân, lai lịch) 3 gói ma túy loại 500.000 đồng. Đến 18 giờ cùng ngày, cơ quan Công an kiểm tra bắt quả tang Bình, thu giữ số ma túy còn lại trong nhà.

Trong vụ án này, Bình phải chịu trách nhiệm hình sự đối với số ma túy mà Cơ quan điều tra đã thu giữ tổng khối lượng 90,656 gam ma túy loại Heroin.

Bị cáo Bình có 1 tiền án 4 năm tù về tội “Trộm cắp tài sản” chưa được xóa án tích, nên lần phạm tội này phải chịu tình tiết tăng nặng định khung là tái phạm.

Tại tòa Bình khai, để có tiền tiêu xài cá nhân, Bình đã trực tiếp liên hệ mua ma túy sau đó bán lại cho người khác nhằm kiếm lời.

HĐXX TAND TP. Đà Nẵng đã tuyên Hồ Trọng Bình mức án 19 năm tù về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Trang Trần