Đời sống

Trung thu ấm áp của hơn 800 học sinh ở Tây Ninh

Kim Sáng 17/09/2024 - 18:47

Chương trình "Cỗ máy tri thức" đã trao tặng 80 máy tính, 4 máy điều hòa không khí và bổ sung thêm các đầu sách cho thư viện của 2 trường THCS, góp phần nâng cao chất lượng và môi trường học tập cho hơn 800 em học sinh ở Tây Ninh.

Ngày 17/9, Ban Tổ chức chương trình "Bytes for Future" đã trao nhiều phần quà ý nghĩa cho học sinh trường THCS Đồng Khởi và THCS Biên Giới, huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh.

Theo đó, chương trình đã trao 80 máy tính, 4 máy điều hòa không khí, đồng thời bổ sung thêm các đầu sách cho thư viện nhằm mục đích nâng cao chất lượng và môi trường học tập cho hơn 800 em học sinh tại hai ngôi trường này.

Trường THCS Đồng Khởi và THCS Biên Giới nằm ở gần biên giới Campuchia, hiện đang gặp nhiều khó khăn trong việc trang bị đầy đủ nguồn lực phục vụ học tập so với những địa phương khác.

d75_4561.jpg
Trung thu ấm áp của những học sinh vùng biên Tây Ninh.

Ngoài ra, thời tiết khô nóng tại tỉnh Tây Ninh cũng ảnh hưởng đến việc học tập của học sinh.

Thầy Võ Thanh Tân - Hiệu trưởng trường THCS Biên Giới nhấn mạnh: "Chương trình hôm nay là một món quà vô cùng quý giá, giúp các em học sinh có thêm công cụ để học tập, tiếp cận với thế giới kỹ thuật số và mở rộng tri thức".

dsc_2345.jpg
Trao tặng máy tính cho các trường vùng biên giới tỉnh Tây Ninh.

Ông Nguyễn Chí Trung - Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh khẳng định, chương trình không chỉ là hoạt động an sinh xã hội giàu ý nghĩa nhân văn sâu sắc, giúp các em học sinh và nhà trường có điều kiện học tập, giảng dạy tốt hơn mà còn thiết thực, góp phần cùng địa phương, ngành giáo dục thúc đẩy phát triển giáo dục, kịp thời đáp ứng chương trình giáo dục phổ thông trong năm học mới.

Ông Joseph Low - Chủ tịch Khối Bất động sản, Keppel Việt Nam mong muốn, thông qua ​​"Bytes for Future" có thể nâng cao môi trường học tập của các em trong kỷ nguyên số, đặc biệt ở những khu vực còn gặp nhiều khó khăn.

sss_0188.jpg
Các em học sinh THCS hào hứng hơn với việc học tập.

Dịp này, Ban Tổ chức còn có nhiều phần quà gửi đến các em học sinh khó khăn nhằm động viên các em tiếp tục đến trường. Những món quà này càng thêm ý nghĩa khi được trao đúng dịp Tết Trung thu.

"Bytes for Future" là chương trình ý nghĩa do Keppel và Báo Tiền Phong thực hiện.

dsc_2774.jpg
Trang bị 80 máy tính cho các em học sinh.

Nhiều năm qua, Keppel và Báo Tiền Phong đã bắt tay thực hiện các chương trình ý nghĩa như dự án nước sạch Living Well được khởi xướng vào năm 2022, cung cấp nước sạch cho khoảng 70.000 người dân bị ảnh hưởng bởi hạn hán và xâm nhập mặn tại Đồng Bằng Sông Cửu Long; chương trình trồng 3.000 cây đóng góp vào mục tiêu 1 tỷ cây xanh của Việt Nam năm 2025; hay chương trình học bổng "Nâng bước thủ khoa", qua đó Keppel tài trợ 60 học bổng cho các thủ khoa và sinh viên kém may mắn đạt thành tích cao trong học tập kể từ năm 2020....

Ngoài ra, Keppel cũng tài trợ cho Bánh Xe Tri Thức (Words on Wheels - WoW) - chương trình thư viện lưu động đem đến cơ hội tiếp cận các tài liệu đọc, các tài liệu ở hình thức âm thanh, hình ảnh cũng như cách sử dụng Internet cho các em học sinh tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Bánh Xe Tri Thức đã đồng hành gần 38.000 em học sinh tại 32 trường ở Việt Nam trong giai đoạn từ 2011 - 2024.

Kim Sáng