Xã hội

Trạm CSGT Đức Phổ tiếp sức những chuyến xe chở “nghĩa tình” ra Bắc

Dương Vương 17/09/2024 - 08:10

Từ ngày 14/9 đến nay, Trạm Cảnh sát giao thông Đức Phổ thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Ngãi luôn hỗ trợ những chuyến xe ở các tỉnh phía Nam, Tây Nguyên và Nam miền Trung vận chuyển hàng cứu trợ đến nhân dân phía Bắc.

Tính đến trưa 16/9, Trạm CSGT Đức Phổ đã đón gần 40 chuyến xe chở hàng hóa cứu trợ, chăm lo bữa cơm cho lái xe và người làm công tác từ thiện với khoảng 200 người. Điều đặc biệt, bữa ăn được hỗ trợ miễn phí cho tất cả các món theo thực đơn của quán cơm.

Toàn bộ kinh phí thực hiện do cán bộ, chiến sĩ của Trạm Cảnh sát giao thông Đức Phổ tự nguyện đóng góp.

8(3).jpg
Lực lượng CSGT Đức Phổ ra hiệu dừng xe với tác phong thân thiện, mời đoàn từ thiện vận chuyển hàng cứu trợ dừng lại dùng bữa cơm trưa.
7(1).jpg
Ngay tạm Trạm CSGT Đức Phổ luôn đặt bảng thông tin "Điểm hỗ trợ cơm, nước miễn phí".

Trao đổi với phóng viên Báo Công lý ngày 16/9, Thiếu tá Hoàng Tiến Viễn – Phó Trưởng Trạm Cảnh sát giao thông Đức Phổ, cho biết: “Thông qua thông tin báo chí và mạng xã hội, chúng tôi vô cùng nghẹn lòng khi cơn bão Yagi tàn phá, gây lũ cục bộ làm nặng nề bản làng, tàn sản và con người ở khu vực phía Bắc. Vì nhiệm vụ luôn bám sát địa bàn, chúng tôi không thể đến hỗ trợ đồng nghiệp, nhân dân bị ảnh hưởng bão số 3. Thông qua từng chuyến xe chở hàng hóa cứu trợ, toàn bộ cán bộ và chiến sĩ của Trạm đồng lòng đóng góp công sức bé nhỏ, tiếp sức đoàn cứu trợ với bữa cơm đạm bạc ở quê hương Quảng Ngãi và mong đem lại đều tốt đẹp nhất trên hành trình hỗ trợ nhân dân phía Bắc”.

5(1).jpg
Những chuyến xe chở "nghĩa tình" ở phía Nam đưa đến hỗ trợ nhân dân phía Bắc được dừng lại tại Trạm CSGT Đức Phổ trước khi đến điểm dùng cơm trưa.
1(5).jpg
Ông Nguyễn Ngọc Thanh xúc động trước sự hỗ trợ của lực lượng CSGT Đức Phổ.

Ông Nguyễn Ngọc Thanh - Đoàn từ thiện ở huyện Cờ Đỏ, tỉnh Cần Thơ, cho biết: “Từ sáng sớm ngày 15/9, cộng đồng tham gia từ thiện đưa hàng hóa lên xe tải, đúng 4h00 xuất phát từ huyện Cờ Đỏ, đến 11h00 ngày 16/9, đoàn từ thiện của chúng tôi mới đến thị xã Đức Phổ (Quảng Ngãi). Chuyến hàng lần này mang 20 tấn đến nhân dân Lào Cai, trong đó có 6 tấn gạo và 14 tấn hàng nhu yếu phẩm với trị giá khoảng 500 triệu. Trưa nay được các anh Cảnh sát giao thông mời bữa cơm, chúng tôi vô cùng xúc động và hứa sẽ mang hàng cứu trợ kịp thời đến với nhân dân Lào Cai sớm nhất”.

Báo Công lý ghi lại những hình ảnh xúc động của Trạm CSGT Đức Phổ với lái xe và đoàn từ thiện:

6(1).jpg
Lực lượng CSGT Đức Phổ hỏi thăm sức khỏe, động viên lái xe di chuyển chặng đường dài mang yêu thương đến nhân dân phía Bắc.
4(1).jpg
Đón các chuyến xe cùng nhau ăn cơm trưa gần Trạm CSGT Đức Phổ.
3(2).jpg
Lực lượng CSGT dẫn đường đến quán cơm.
2(5).jpg
Những lái xe lần đầu chụp ảnh lưu niệm cùng lực lượng CSGT Đức Phổ tại quán cơm.
9(2).jpg
Các lái xe chở hàng cứu trợ tự chọn món ăn của quán cơm đong đầy tình cảm hướng về nhân dân phía Bắc.

Dương Vương