Tin địa phương

Lập Thạch chìm trong biển nước, Bí thư Vĩnh Phúc chỉ đạo khẩn trương di dời người dân

Thái Tôn 11/09/2024 - 14:08

Sáng 11/9, các khu vực thuộc xã Sơn Đông, huyện Lập Thạch bị ngập sâu cô lập hoàn toàn do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3. Ngập nặng nhất là thôn Phú Hậu.

Để ứng phó tình hình, Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc Dương Văn An đã trực tiếp đến kiểm tra, chỉ đạo địa phương khẩn trương di dời, hỗ trợ người dân ra khỏi vùng ngập lụt.

Đồng thời, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Vĩnh Phúc đã ra lệnh báo động số 3 trên sông Phó Đáy tại địa phận các huyện Lập Thạch, Tam Dương, Vĩnh Tường; báo động số 2 trên sông Hồng đoạn qua các huyện Vĩnh Tường, Yên Lạc.

Các lực lượng chức năng đang nỗ lực di dời người dân ra khỏi vùng ngập lụt, đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản cho nhân dân.

vinh-2-.jpg
Lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc kiểm tra khu vực thuộc xã Sơn Đông, huyện Lập Thạch bị ngập sâu.
vinh-1-.jpg
Lực lượng chức năng khẩn trương hỗ trợ nhân dân ở vùng ngập lụt.
Các lực lượng chức năng khẩn trương hỗ trợ bà con đang ở vùng ngập, người già và trẻ nhỏ được ưu tiên đưa ra trước
Lực lượng chức năng cung cấp nhu yếu phẩm đến người dân.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cảnh báo, trong 12 đến 24h tới, mực nước các trạm hạ lưu hệ thống sông Hồng - Thái Bình sẽ lên mức báo động 3 và trên báo động 3, gây ngập lụt tại các vùng trũng thấp ven sông, bãi bồi ngoài đê chính, có thể dẫn đến tràn vỡ các đê bối ven sông, sạt lở đê kè ảnh hưởng nghiêm trọng đến các vị trí xung yếu của hệ thống đê, kè, công trình ven sông tại các tỉnh Bắc Bộ.

Nguy cơ cao xảy ra ngập lụt tại các vùng trũng thấp ven sông ở các tỉnh Lạng Sơn, Cao Bằng, Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ, Bắc Giang, Bắc Kạn, Thái Nguyên, Hòa Bình; cùng với lũ quét và sạt lở đất trên các sườn dốc ở khu vực vùng núi Bắc Bộ.

Thái Tôn