Tin địa phương

Người dân Quảng Ninh tất bật khắc phục hậu quả bão số 3

Hoàng Hà 08/09/2024 - 18:30

Từ sáng sớm 8/9, người dân ở các địa phương của tỉnh Quảng Ninh cùng lực lượng chức năng bắt tay vào khắc phục hậu quả của cơn bão số 3.

Bão số 3 với sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 12-13 (118-149km/h), giật cấp 16, đã gây nhiều thiệt hại cho các địa phương trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.

Cùng với nhân dân, sáng 8/9, các lực lượng, đơn vị, chính quyền địa phương của tỉnh Quảng Ninh đã tích cực, khẩn trương triển khai công tác khắc phục hậu quả do bão gây ra.

Chính quyền các địa phương và lực lượng vũ trang trên địa bàn tỉnh đã thành lập các đoàn công tác xuống các địa bàn trọng điểm cùng nhân dân tập trung khắc phục hậu quả.

Một số hình ảnh PV Báo Công lý ghi nhận người dân khắc phục sau bão số 3:

qn.png
Ngay sau bão tan, người dân Hạ Long đã sớm tập trung cùng nhau dọn dẹp ngõ phố.
1(4).jpg
Người dân dọn tôn, cành cây gãy...
2(2).jpg
Cùng với chính quyền, người dân Quảng Ninh bắt tay vào dọn dẹp đường phố.
3(2).jpg
Theo ghi nhận của PV Báo Công lý, trong sáng nay, nhiều đường phố đã thông thoáng, phương tiện đi lại bình thường
qn2.png
TP Hạ Long là một trong những địa phương chịu thiệt hại nặng nề do bão số 3 gây ra

Địa bàn được đánh giá bị thiệt hại nặng nề nhất, gồm: TP Hạ Long, Cẩm Phả và các huyện Quảng Yên, Vân Đồn, Cô Tô. Trong đó, nhiều địa điểm bị sạt lở đất, cây xanh, cột điện đổ chặn các tuyến đường giao thông; khu vực dân cư ở vùng trũng bị ngập úng do mưu sau bão; các địa bàn miền núi, vùng sâu, vùng xa có thiệt hại do tác động của mưa bão.

Quảng Ninh yêu cầu các cấp, ngành, đơn vị, địa phương tiếp tục tinh thần chủ động hơn nữa; đánh giá đúng, chính xác về thiệt hại và vùng thiệt hại đã và có thể xảy ra.

Hiện nay, các địa phương đang tập trung cao độ khắc phục hậu quả của cơn bão, đánh giá thiệt hại của cơn bão và thống kê thiệt hại, xây dựng phương án hỗ trợ người dân bị thiệt hại nặng nề.

Hoàng Hà