Tin địa phương

Quảng Ninh ra công điện tập trung khắc phục thiệt hại sau bão số 3

Hoàng Hà 08/09/2024 - 16:43

UBND tỉnh Quảng Ninh vừa ban hành công điện số 04 /CD-UBND ngày 8/9, về tập trung khắc phục thiệt hại do bão số 3 gây ra.

Theo Công điện, để nhanh chóng ổn định đời sống nhân dân và khắc phục thiệt hại do bão số 3 gây ra, trong đó ưu tiên khôi phục ngay hoạt động trong các lĩnh vực: đảm bảo giao thông, điện nước, viễn thông, môi trường; với tinh thần hết sức khẩn trương, quyết liệt, thực hiện làm ngày, làm đêm sớm đưa các hoạt động của người dân trở lại bình thường.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương chỉ đạo các xã, phường, thị trấn và các cơ quan chuyên môn, huy động các lực lượng thanh niên, xung kích hỗ trợ người dân khắc phục các sự cố do bão số 3 gây ra, kiểm tra, đánh giá tình hình tàu, thuyền và ngư dân, cơ sở vật chất, hạ tầng, nhà ở dân cư...;

Chủ động triển khai các biện pháp khắc phục ngay để ổn định đời sống nhân dân, không ảnh hưởng đến sản xuất bố trí nơi ở tạm cho những người bị mất nhà do bão.

Phân công lãnh đạo và cán bộ chuyên môn xuống cơ sở hỗ trợ khôi phục sản xuất.

bao.jpg
Người dân tích cực dọn dẹp vệ sinh tại khu vực trường học sau bão số 3. (Ảnh: B.H)

Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Công an tỉnh phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố, các sở, ngành, đơn vị có liên quan huy động mọi lực lượng, phương tiện chủ động thực hiện hỗ trợ các địa phương khắc phục hậu quả sau bão, tổ chức dọn dẹp các vị trí bị ảnh hưởng do bão số 3 gây ra đảm bảo vệ sinh, môi trường không để xảy ra dịch bệnh sau bão.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, tổng hợp tình hình thiệt hại sản xuất nông nghiệp, đê điều, thủy lợi.

Phân công lãnh đạo và cán bộ kỹ thuật tăng cường cho các địa phương để hỗ trợ các giải pháp khôi phục sản xuất nông nghiệp; phối hợp với Sở Tài chính, UBND các huyện, thị xã, thành phố tham mưu UBND tỉnh bố trí ngân sách để khôi phục sản xuất nông nghiệp phù hợp với địa phương.

dien(1).jpg
Ngành điện khắc phục các sự cố đổ, gãy cột điện, đứt đường dây để cấp điện trên địa bàn. (Ảnh: B.H)

Sở Thông tin và Truyền thông chỉ đạo các đơn vị cung cấp dịch vụ viễn thông kiểm tra, rà soát, khắc phục sớm nhất hệ thống thông tin liên lạc, intenet, bảo đảm thông tin thông suốt phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành của các cấp, các ngành và nhu cầu của người dân.

Công ty Điện lực Quảng Ninh, nhà mạng viễn thông (Mobiphone, VNPT, Viettel) khẩn trương kiểm tra, khắc phục ngay các sự cố về điện và viễn thông để bảo đảm sản xuất và đời sống nhân dân.

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức thăm hỏi người lao động, bảo vệ chăm sóc trẻ em và các dịch vụ công thuộc nhiệm vụ quản lý.

Sở Y tế chỉ đạo các cơ quan thuộc quyền xử lý các vấn đề liên quan đến vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm do bão, mưa lũ gây ra; khân trương cứu chữa kịp thời đối với người bị thương.

Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tham mưu UBND tỉnh ngân sách để hỗ trợ khôi phục sản xuất cho người dân bị thiệt hại do bão gây ra.

Công điện cũng yêu cầu thực hiện việc cho trẻ em, học sinh, học viên, sinh viên các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh nghỉ học ngày thứ 2 (ngày 09/9).

Tùy điều kiện cụ thể Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố chủ động quyết định cho phép nghỉ thêm 1 - 2 ngày.

Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh chủ động nắm bắt tình hình, ảnh hưởng của bão tới hoạt động của các doanh nghiệp, người lao động trong Khu kinh tế, các khu công nghiệp; có biện pháp hỗ trợ để các doanh nghiệp trong Khu kinh tế sớm ổn định sản xuất.

Các sở, ngành, đơn vị thuộc tỉnh căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao chủ động trong công tác chỉ đạo, hướng dẫn các địa phương, đơn vị khắc phục hậu quả do bão gây ra, khôi phục sản xuất, bảo đảm ổn định đời sống của nhân dân và phát triển kinh tế bền vững

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đề nghị đồng chí Bí thư huyện ủy, thị ủy, thành ủy chỉ đạo cấp ủy, chính quyền địa phương tăng cường kiểm tra đôn đốc các đơn vị chức năng trên địa bàn quyết liệt triển khai thực hiện các biện pháp để nhanh chóng khắc phục hậu quả sau bão, khôi phục sản xuất kinh doanh và hoạt động bình thường của người dân trên địa bàn.

Hoàng Hà