Đời sống

Người đàn ông tâm thần đi lạc hàng trăm km lên Hòa Bình

Thanh Phương 26/08/2024 - 08:32

Lực lượng chức năng tỉnh Hòa Bình đã tiếp nhận một người đàn ông đi lang thang, quần áo rách rưới, tinh thần không ổn định nên đã hỗ trợ ăn uống, nghỉ ngơi và đấu mối với các đơn vị liên quan để tìm người thân.

Công an xã Mai Sơn (huyện Yên Mô, tỉnh Hòa Bình) cho biết, đã phối hợp với người dân, các đơn vị liên quan để người thân tới đón anh Nguyễn Văn Thành, sinh năm 1991, ở thôn Cẩm Văn, xã Quốc Tuấn, huyện An Lão, thành phố Hải Phòng trở về nhà sau một thời gian dài đi lang thang, lạc lên địa phận Hòa Bình.

donnhan.jpg
Các đơn vị có liên quan bàn giao anh Thành về với gia đình

Trước đó, trong quá trình tuần tra, kiểm soát đảm bảo an ninh trên địa bàn, Công an xã Mai Sơn phát hiện người đàn ông đi lang thang, đói khát và rất yếu, khi được hỏi, anh không nhớ tên, địa chỉ hay thân nhân gia đình…

Công an xã Mai Sơn đã đưa người này về Trạm Y tế của xã chăm sóc, nuôi dưỡng, phục hồi sức khỏe. Khi sức khỏe đã phục hồi, nhưng đến lúc tỉnh táo nhất, anh chỉ lập bập Thành mà không nhớ gì thêm. Rất may mắn, anh Thành được gia đình anh Nguyễn Văn Thế, ở xóm 6, xã Mai Sơn tự nguyện nhận đón về nhà chăm sóc.

doncon.jpg
Anh Thành trở về vòng tay của người thân

Anh Nguyễn Văn Thành là người bị bệnh liên quan đến tâm thần và bị mất trí nhớ, gia đình có hoàn cảnh rất khó khăn, bố mất sớm do mắc bệnh ung thư, chỉ còn mẹ già và 2 anh em trai. Do bệnh tật, không có khả năng nhận thức nên anh Thành đã bỏ nhà đi lang thang 3 năm nay, gia đình anh đã cố gắng tìm kiếm khắp nơi nhưng đều vô vọng.

Trong thời gian hơn 4 tháng, Công an xã Mai Sơn luôn chủ động tìm kiếm thông tin từ anh Thành, phối hợp với Công an các địa phương lân cận, nhất là Công an cấp xã khu vực miền Bắc để xác minh nhân thân cho anh Thành để liên hệ với gia đình đón anh về.

Những nỗ lực, cố gắng đó đã mang lại kết quả,Công an xã Mai Sơn đã liên hệ được với Công an xã Quốc Tuấn, huyện An Lão, thành phố Hải Phòng. Từ đó trao đổi, xác minh và liên hệ được với gia đình anh Thành để đón anh về đoàn tụ với gia đình…

Đón được người thân, con em sau nhiều năm tìm kiếm, gia đình anh Thành rất xúc động, chân thành cảm ơn chính quyền, Công an xã Mai Sơn và gia đình anh Nguyễn Văn Thế.

Thanh Phương