Đời sống

Giá vé máy bay dịp 2/9 tăng khoảng 20%

Hà Kim 21/08/2024 - 11:34

Giá vé máy bay trong dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9 cho có chiều hướng tăng khoảng 20% vào ngày bắt đầu và kết thúc nghỉ lễ, các ngày trong kỳ nghỉ lễ giá vé tương đối ổn định.

Theo khảo sát giá vé bay của Cục Hàng không, trên đường bay Hà Nội-TP HCM, giá vé cao nhất ghi nhận là khoảng 2,6 triệu đồng/chiều của Vietnam Airlines cung ứng ngày 30/8 vào khung giờ ban ngày (đã gồm suất ăn), tăng 8% so với một tuần trước đó (ngày 23/8); cũng với thời gian bay này, Vietjet Air có mức giá khoảng 2,3 triệu đồng/chiều, tăng 25% so với một tuần trước.

Trên đường bay Hà Nội - Nha Trang, giá vé được các hãng công bố từ 2,4 đến 3,0 triệu đồng/chiều, tăng khoảng 24% so với tuần trước nghỉ lễ… Giá vé có chiều hướng tăng, tuy nhiên xuất hiện chủ yếu vào ngày bắt đầu và kết thúc kỳ nghỉ lễ. Với những ngày giữa kỳ nghỉ, giá vé cơ bản tương đối ổn định, giữ mức tương đương với các ngày trước kỳ nghỉ.

ve-may-bay.png
Giá vé máy bay dịp 2/9 tăng khoảng 20%

Bên cạnh đó, khi so sánh dữ liệu với dịp cao điểm nghỉ Lễ 30/4 - 1/5, dù cũng là giai đoạn cao điểm, giá vé dịp lễ 2/9 đã giảm và duy trì ổn định. Theo đó, giá dịch vụ vận chuyển hành khách hạng phổ thông trên các đường bay nội địa trong giai đoạn này đều thấp hơn, dao động 40% - 60% với mức tối đa theo quy định.

Báo cáo cho thấy, trong giai đoạn cao điểm nghỉ Lễ 2/9 năm nay (từ ngày 30/8 - 3/9), các hãng hàng không Việt Nam sẽ khai thác tổng số 4.257 chuyến bay, bình quân 840 chuyến/ngày, tăng 3% so với tuần trước nghỉ lễ và tăng 3,5% so với cùng kỳ năm 2023.

Số chuyến bay nội địa bình quân là 600 chuyến/ngày tăng 5% so với tuần trước nghỉ lễ. Bên cạnh đó, chuyến bay quốc tế bình quân là 241 chuyến/ngày, giảm 2% so với tuần trước nghỉ lễ và tăng 5,1% so với cùng kỳ năm 2023.

Riêng hoạt động khai thác trên các đường bay nội địa, đường bay trục Bắc Nam (các đường bay kết nối 3 thành phố lớn: Hà Nội - Đà Nẵng - TP HCM) có số chuyến bay tăng cao với bình quân 241 chuyến/ngày, tăng 8% so với tuần trước lễ.

Hành khách khi di chuyển bằng đường hàng không nên tiến hành đặt vé sớm trên tại các kênh chính thức của hãng hàng không để có nhiều lựa chọn về giá vé phù hợp với nhu cầu; đồng thời chủ động theo dõi lịch trình kế hoạch bay và bố trí thời gian di chuyển đến các sân bay để tránh tình trạng ùn tắc hoặc gặp phải những bất tiện khi chậm trễ chuyến bay.

Hà Kim