Giao thông

Chỉ đạo làm rõ, xử lý con đường lầy lội ở trung tâm TP Sầm Sơn

Thanh Phương 12/08/2024 - 21:13

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Mai Xuân Liêm đã có văn bản chỉ đạo UBND TP Sầm Sơn, Sở Giao thông vận tải, Sở Xây dựng nhanh chóng vào cuộc kiểm tra, xử lý tuyến đường lầy lội ngay tại trung tâm TP Sầm Sơn khiến người dân, cử tri bức xúc.

chdao.jpg
Văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh Thanh Hóa

Cụ thể, giao UBND thành phố Sầm Sơn chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan nghiên cứu nội dung nêu trên; căn cứ theo chức năng, nhiệm vụ được giao, khẩn trương kiểm tra, xác minh, làm rõ nội dung phản ánh để kịp thời có các biện pháp xử lý; có văn bản trả lời báo và báo cáo kết quả thực hiện với Chủ tịch UBND trước ngày 11/9/2024.

layloi.jpg
Tuyến đường xuống cấp nghiêm trọng

Trước đó Công lý có bài “Con đường xuống cấp, lầy lội ở trung tâm TP Sầm Sơn” phản ánh: Nằm ngay trong trung tâm TP Sầm Sơn, tuyến đường nối đường Trần Hưng Đạo vào khu phố Vinh Sơn (phường Trung Sơn) có nhiều đoạn xuống cấp nghiêm trọng, tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông. Người dân đã kiến nghị nhiều lần nhưng chưa được giải quyết.

Ngay trên trục đường Trần Hưng Đạo từ ngã tư vòng xuyến qua khu đô thị HU4, đã xuất hiện hàng chục vị trí mặt đường bị sụt lún, hư hỏng, xuất hiện nhiều ổ gà, khu vực nước đọng sâu, tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ gây tai nạn giao thông.

nguoidan.jpg
Người dân đánh vật với con đường khi lưu thông qua đây

Càng vào phía trong, đường càng hẹp lại và mặt đường hư hỏng, xuất hiện các ổ voi, ổ gà ngày càng nhiều hơn. Người dân buộc phải đổ đá, xà bần hoặc kê tạm ván, tấm nhựa để đi lại. Chỉ cần mưa nhỏ là nước đọng lại, tạo thành các hố sâu rất nguy hiểm khi đi qua đây.

Người dân cho hay, nhiều năm qua, tuyến đường tại đây xuống cấp, gây khó khăn trong việc đi lại của người dân. Nhiều vụ tai nạn giao thông đã xảy ra trên tuyến đường này, nhẹ thì bị xây xát, nặng thì phải nhập viện.

“Người dân chúng tôi đã nhiều lần kiến nghị với các cấp, chính quyền địa phương sớm đầu tư, nâng cấp, nhưng vẫn chưa được giải quyết. Những ngày nắng, khi xe cộ qua, bụi bay mù mịt gây ô nhiễm, còn ngày mưa đường trơn trượt, có nhiều vũng nước đọng lại trên các vết lõm, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông", một người dân nói.

Không chỉ đường giao thông xuống cấp nghiêm trọng, mà người dân khu phố Vinh Sơn hiện nằm trong khu vực quy hoạch treo của dự án khu đô thị phía Nam Sầm Sơn, nên khó khăn trong việc xây dựng, cải tạo nhà cửa.

Thanh Phương