Tòa án địa phương

Đoàn khảo sát của Ủy ban Tư pháp Quốc hội làm việc với TAND huyện Yên Sơn

Nguyễn Dương 08/08/2024 - 10:45

Sáng 7/8/2024, đoàn khảo sát của Ủy ban Tư pháp Quốc hội gồm 16 thành viên do đồng chí Hoàng Văn Liên, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Quốc hội làm Trưởng đoàn đã thăm và làm việc với TAND huyện Yên Sơn về tình hình chấp hành pháp luật, công tác, xét xử, thi hành án năm 2024.

Dự buổi làm việc có đồng chí Nguyễn Minh Hùng, Ủy viên Ban chấp hành đảng bộ tỉnh, Chánh án TAND tỉnh; đồng chí Hà Văn Chương, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Chánh án TAND tỉnh cùng lãnh đạo các Tòa chuyên trách TAND tỉnh và lãnh đạo, cán bộ, công chức, người lao động của TAND huyện Yên Sơn.

yen-son(1).jpg
Đoàn khảo sát của Ủy ban Tư pháp Quốc hội làm việc với TAND huyện Yên Sơn.

Tại buổi làm việc, đồng chí Hồ Thanh Sơn - Chánh án TAND huyện Yên Sơn đã báo cáo về tình hình chấp hành pháp luật, công tác, xét xử, thi hành án. Từ ngày 1/10/2023 đến ngày 31/7/2024, TAND huyện Yên Sơn đã thụ lý và giải quyết 537 các loại vụ việc đạt tỷ lệ 76,7%.

Các vụ án hình sự đã giải quyết kịp thời, đúng quy định của pháp luật, nhận được sự đồng tình ủng hộ của nhân dân, không có vụ án oan sai, hoặc bỏ lọt tội phạm. Các vụ án dân sự được giải quyết kịp thời không có án quá hạn luật định, không có bản án bị hủy, sửa, tuyên không rõ ràng hoặc khó thi hành án.

Đồng chí Hồ Thanh Sơn cũng báo cáo về việc chấp hành pháp luật của TAND huyện Yên Sơn trong giải quyết, xét xử các vụ án hình sự, hành chính, các vụ việc dân sự, hôn nhân và gia đình, kinh doanh, thương mại, lao động; kết quả tổ chức phiên tòa trực tuyến và hiệu quả thi hành Luật Hòa giải, đối thoại tại Tòa án; việc giải quyết các vụ việc khác thuộc thẩm quyền của Tòa án theo quy định của pháp luật và đưa ra các đề xuất nhằm nâng cao chất lượng xét xử, vai trò của TAND.

Đoàn Khảo sát của Ủy ban Tư pháp Quốc hội ghi nhận và đánh giá cao tình hình an ninh trật tự cũng như kết quả triển khai thực hiện công tác truy tố, xét xử, thi hành án trên địa bàn huyện. Với các kiến nghị của TAND huyện Yên Sơn, đoàn công tác sẽ ghi nhận và tổng hợp báo cáo Quốc hội trong thời gian tới.

Nguyễn Dương