Tin địa phương

Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP.HCM kỷ niệm 35 năm ngày thành lập

Minh Đức 02/08/2024 - 11:31

Sáng 2/8, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP.HCM tổ chức Lễ Kỷ niệm 35 năm Ngày thành lập (29/7/1989-29/7/2024), với sự có mặt gần 200 đại biểu tham dự.

Tại buổi lễ, ông Hồ Xuân Lâm, Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP.HCM báo cáo quá trình suốt 35 năm qua, trải qua 4 kỳ Đại hội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP.HCM (Liên hiệp) không ngừng có những bước đổi mới về nội dung và hình thức.

qaung-canh_dsc_7485.jpg
Quang cảnh Lễ Kỷ niệm 35 năm Ngày thành lập Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP.HCM.

Đặc biệt, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP.HCM đã mạnh dạn xã hội hóa, huy động được nguồn lực to lớn trong xã hội trong việc tổ chức các hoạt động đối ngoại nhân dân, tổ chức các sự kiện đối ngoại chính trị, đối ngoại văn hóa, đối ngoại kinh tế và các hoạt động xã hội - từ thiện.

Là bộ phận cấu thành quan trọng của mặt trận ngoại giao, góp phần thực hiện nhiệm vụ, đường lối đối ngoại của Đảng và Nhà nước, phục vụ sự nghiệp cách mạng, ngày nay trong điều kiện mới, nhiệm vụ mới, đối ngoại nhân dân tiếp tục khẳng định vai trò quan trọng, phục vụ đắc lực công cuộc đổi mới đất nước.

ho-xuan-lam-dsc_7477.jpg
Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Liên hiệp TP.HCM Hồ Xuân Lâm báo cáo tại buổi lễ.

Đến nay, Liên hiệp đã phát triển được 31 Hội song phương và đa phương, 4 Câu lạc bộ và hơn 150 Chi hội trực thuộc. Qua đó, đơn vị này đã tạo cơ sở vững chắc cho việc thực hiện các hoạt động đối ngoại nhân dân tại TP.HCM, với trung bình trên 90 sự kiện được tổ chức hàng năm.

Việc vận động tiếp nhận các nguồn tài trợ của trên 170 tổ chức phi Chính phủ nước ngoài và tổ chức quốc tế đã hỗ trợ các dự án giảm nghèo cho vùng sâu, vùng xa của Thành phố. Các dự án viện trợ về y tế, hỗ trợ giáo dục, giải quyết các vấn đề xã hội, nâng cao năng lực của các tổ chức xã hội và cộng đồng trong việc chăm lo cho người dân cũng được Liên hiệp thực hiện tốt, với giá trị viện trợ trên 60 triệu USD/năm.

Nhiều hoạt động đoàn kết, hữu nghị được gắn với công tác xã hội – từ thiện, vận động các tầng lớp nhân dân Thành phố chia sẻ giúp đỡ nhân dân các nước bị thiên tai; vận động các Tổng Lãnh sự quán, các tổ chức phi Chính phủ, các tổ chức kinh tế trên Thành phố ủng hộ các chương trình xã hội – nhân đạo; trao tặng học bổng cho học sinh nghèo vượt khó…

Ngoài ra, Liên hiệp và các Hội thành viên cũng đã vận động giúp người nghèo, nạn nhân chất độc da cam, xây trường, cấp học bổng cho học sinh nghèo ở TP.HCM và một số tỉnh bạn.

Tại buổi lễ, cờ truyền thống, danh hiệu Thi đua – Khen thưởng của TP.HCM, phần “Nhà hữu nghị” cũng được trao tặng.

Hình ảnh các hoạt động của buổi lễ:

200-dai-bieu-tham-du-dsc_7481.jpg
co-luu-nien_dsc_7493.jpg
bang-khen-dsc_7503.jpg
bang-khen2-dsc_7506.jpg
thuc-pham-binh-tay-dsc_7509.jpg

Minh Đức