Giáo dục

Hải Phòng giành 2,7 tỷ đồng tặng thưởng giáo viên, học sinh

Vũ Ba 31/07/2024 - 22:00

Chiều 31/7, UBND TP. Hải Phòng tổ chức biểu dương, khen thưởng học sinh, giáo viên đạt thành tích cao trong các Kỳ thi Olympic khu vực và quốc tế năm 2024.

Theo đó, năm học 2023-2024, ngành giáo dục TP. Hải Phòng tiếp tục gặt hái được nhiều thành tích trong công tác đào tạo, bồi dưỡng học sinh giỏi quốc tế. Hải Phòng là một trong ít địa phương có 4 học sinh tham dự ở 4 đội tuyển (Toán, Lý, Sinh, Tin) và đạt được 5 Huy chương; trong đó có 1 Huy chương Vàng quốc tế môn Sinh, 1 Huy chương Bạc quốc tế môn Vật lí, 1 Huy chương Đồng quốc tế môn Toán, 1 Huy chương Đồng châu Á môn Vật lí.

khen-thuong-1.jpg
Bí thư Thành ủy Hải Phòng trao Bằng khen, tặng thưởng 4 học sinh đạt Huy chương tại các kỳ thi khu vực và quốc tế.

Để kịp thời động viên thầy và trò, TP. Hải Phòng đã giành 2,7 tỷ đồng tặng thưởng cho cán bộ, giáo viên và học sinh đạt thành tích tại các kỳ thi trên.

Cụ thể, thành phố biểu dương, khen thưởng 4 học sinh Trường THPT chuyên Trần Phú gồm: Nguyễn Sĩ Hiếu, lớp 12 chuyên Sinh học, đạt Huy chương Vàng Kỳ thi Olympic Sinh học quốc tế; Nguyễn Thành Duy, lớp 12 chuyên Lý, đạt Huy chương Bạc Kỳ thi Olympic Vật lý quốc tế và Huy chương Đồng Kỳ thi Olympic Vật lý châu Á; Phạm Trần Minh Đức, lớp 12 chuyên Toán, đạt Huy chương Đồng Kỳ thi Olympic Toán quốc tế; Nguyễn Tùng Lâm, lớp 12 chuyên Tin, đạt Huy chương Bạc Kỳ thi Olympic Tin học châu Á.

khen-thuong-2.jpg
Phó Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng và Trưởng ban Ban Tổ chức Thành ủy trao Bằng khen, phần thưởng cho các giáo viên trực tiếp giảng dạy học sinh đoạt giải.

Thành phố biểu dương, khen thưởng các giáo viên có học sinh đạt giải trên gồm: Kim Thị Hường; Vũ Thế Tiến; Trịnh Việt Anh và Nguyễn Thế Hùng.

khen-thuong-3.jpg
Bí thư Thành ủy Hải Phòng biểu dương, ghi nhận những thành tích các giáo viên, học sinh đạt được trong các kỳ thi quốc tế.

Phát biểu tại lễ biểu dương, ông Lê Tiến Châu, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn ĐBQH Hải Phòng ghi nhận, chúc mừng các giáo viên, học sinh đạt được những thành tích đáng tự hào trên. Đặc biệt là những nỗ lực không mệt mỏi của các em học sinh và các thầy cô giáo đạt những giải cao trong các Kỳ thi Olympic khu vực và quốc tế năm 2024.

Bí Thư Thành ủy Hải Phòng cho rằng, những thành tích mà các em học sinh đạt được ngày hôm nay là mốc son lớn trong cuộc đời và là hành trang đặc biệt để các em bước vào tương lai một cách vững vàng. Bí Thư Thành ủy Hải Phòng mong muốn các thầy cô và các em học sinh có sức khỏe tốt, có cuộc sống đẹp, lạc quan, luôn nỗ lực phấn đấu để tô thắm bảng vàng thành tích giáo dục của thành phố.

Vũ Ba