Tòa án địa phương

TAND thị xã Vĩnh Châu: Vượt khó, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao

Trần An 31/07/2024 - 08:37

Ngày 30/7, ông Thái Rết - Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban cán sự đảng, Chánh án TAND tỉnh làm trưởng đoàn Đoàn công tác Ban cán sự Đảng TAND tỉnh Sóc Trăng có buổi làm việc với Thường trực Thị ủy Vĩnh Châu về công tác TAND thị xã Vĩnh Châu trong 10 tháng đầu năm 2024.

Tiếp và làm việc với đoàn công tác có ông Ngô Hùng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thị ủy; các đồng chí trong Ban Thường vụ Thị ủy; lãnh đạo cơ quan tư pháp Thị ủy Vĩnh Châu cùng dự.

b00a93e5-3165-4b4d-aa2e-d2eb2325492c.jpg
Quang cảnh buổi làm việc

Báo cáo tại buổi làm việc, bà Liên Lâm Anh Thảo, Chánh án TAND thị xã Vĩnh Châu cho biết, trong 10 tháng đầu năm 2024, TAND thị xã Vĩnh Châu đã thụ lý, giải quyết các loại án hình sự, dân sự, hành chính và áp dụng các biện pháp xử lý hành chính tổng số 1.185 vụ việc (tăng trên 350 vụ việc so với cùng kỳ năm trước), trong đó có 187 vụ việc hòa giải và đối thoại tại Tòa án; qua đó, đã giải quyết 753 vụ việc, đạt tỷ lệ 63,5%.

Về chất lượng giải quyết và xét xử các loại án, tỷ lệ án bị hủy, sửa có lỗi của Tòa án 1 vụ/753 vụ; số bản án, quyết định có hiệu lực pháp luật được công khai đạt tỷ lệ 100% và công khai trên Cổng thông tin điện tử Tòa án nhân dân tối cao là 242/242 bản án; hòa giải thành tại Tòa án đạt 87/87 vụ việc;

Tổ chức 4 phiên tòa xét xử rút kinh nghiệm nội bộ, xét xử lưu động 3 phiên tòa và tổ chức xét xử trực tuyến 3 phiên tòa, các phiên tòa đều được bảo đảm đúng quy định pháp luật.

cd871a98-795a-41c4-9f3b-f9bc6b8d5313.jpg
Bà Liên Lâm Anh Thảo, Chánh án TAND thị xã Vĩnh Châu báo cáo tại buổi làm việc

TAND thị xã tham mưu cho cấp ủy thực hiện nhiệm vụ tại địa phương; các vụ việc được đưa ra xét xử kịp thời, đúng trình tự thủ tục tố tụng, không để xảy ra kết án oan hoặc bỏ lọt hành vi phạm tội; phối hợp thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật sâu rộng trong nhân dân…

Bên cạnh những kết quả đạt được, công tác của TAND thị xã còn gặp nhiều khó khăn hạn chế nhất định.

Tại buổi làm việc, Chánh án TAND thị xã Vĩnh Châu đã đưa ra nhiều kiến nghị, đề xuất đến TAND tỉnh và lãnh đạo Thị ủy Vĩnh Châu để công tác TAND thị xã đạt chất lượng, hiệu quả và hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Thái Rết - Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Chánh án TAND tỉnh Sóc Trăng đánh giá cao kết quả đạt được trong công tác chuyên môn của TAND thị xã Vĩnh Châu trong thời gian qua, đồng thời ghi nhận những đề xuất, kiến nghị của TAND thị xã.

t.jpg
Ông Thái Rết - Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban cán sự đảng, Chánh án TAND tỉnh Sóc Trăng phát biểu tại buổi làm việc

Chánh án TAND tỉnh yêu cầu lãnh đạo TAND thị xã tiếp tục đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức, lối sống cho toàn thể cán bộ, đảng viên đơn vị; thực hiện tốt công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; nâng cao trách nhiệm người đứng đầu, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt các chỉ tiêu còn lại của năm 2024.

Thực hiện tốt công tác phối hợp với các cơ quan tư pháp và ngành chuyên môn thị xã, nhất là việc tổ chức các phiên tòa xét xử lưu động và giả định; tập trung thực hiện hiệu quả công tác chuyển đổi số.

Chánh án TAND tỉnh cũng đề nghị Thị ủy và UBND thị xã, cũng như các cơ quan tư pháp và ngành chuyên môn thị xã Vĩnh Châu tiếp tục quan tâm tạo mọi điều kiện và phối hợp chặt chẽ hơn nữa để TAND thị xã Vĩnh Châu thực hiện tốt công việc và đảm bảo hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Trần An