Giáo dục

Thí sinh có tổng điểm cao nhất cả nước, tổ hợp Khoa học xã hội chiếm đa số

Minh LýLý 17/07/2024 - 12:36

Sáng nay 17/7, đúng 8h thí sinh tham dự kỳ thi THPT năm 2024 có thể tra cứu điểm thi của mình trên hệ thống tra cứu điểm thi của Bộ giáo dục và Đào tạo.

Cũng như mọi năm, điểm thi các thí sinh được dư luận cả nước quan tâm đặc biệt, kết quả thi này là căn cứ xét tốt nghiệp THPT và xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng.

Theo dữ liệu công bố điểm thi của Bộ GDĐT, năm nay điểm thi tổ hợp Khoa học xã hội chiếm đa số trong những thí sinh top đầu trong cả nước. Cụ thể xét điểm của 200 thí sinh có tổng điểm thi cao nhất cả nước có tới 195 em đăng ký tổ hợp Khoa học xã hội, chỉ có 5 em thuộc top 200 này đăng ký thi tổ hợp Khoa học tự nhiên.

thiet-ke-chua-co-ten.png
Danh sách top 25 thí sinh có điểm cao dẫn đầu cả nước.

Tổng điểm thi bao gồm sáu môn thi, trong đó ba môn bắt buộc (Toán, Văn, Ngoại ngữ) và ba môn thuộc tổ hợp Tự nhiên (Lý, Hóa, Sinh) hoặc Xã hội (Sử, Địa, GDCD).

Năm nay thủ khoa đến từ hai địa phương là Hà Nội và Ninh Bình với tổng điểm mỗi bài thi 57,85 điểm.

Điểm thi các môn của thí sinh Hà Nội gồm Toán 8,8 điểm, Văn 9,25, Ngoại ngữ 9,8. Ba môn Sử, Địa, GDCD đạt điểm tuyệt đối. Trong khi đó, thí sinh từ Ninh Bình đạt 8,8 điểm Toán, Văn 9,75, Ngoại ngữ 9,8, GDCD 9,5. Hai môn Sử và Địa được 10.

thiet-ke-chua-co-ten-2.png
Thí sinh tại điểm thi trường THPT Việt Đức (Hà Nội).

Kỳ thi năm nay diễn ra từ ngày 26 đến ngày 28/6, có hơn 1,07 triệu thí sinh tham dự thi, trong đó 63% thí sinh đăng ký bài thi Khoa học xã hội (Sử - Địa - GDCD) và 37% đăng ký thi bài khoa học tự nhiên (Lý - Hóa - Sinh).

Đây là năm cuối cùng tổ chức kỳ thi theo chương trình giáo dục phổ thông cũ (chương trình 2006). Từ năm sau sẽ thực hiện theo chương trình giáo dục phổ thông 2018, số môn thi chỉ còn 4, gồm hai môn bắt buộc là Toán, Ngữ văn và hai môn lựa chọn. Cấu trúc và nội dung đề thi cũng được thay đổi để phù hợp với chương trình mới.

Minh LýLý