Văn hóa - Du lịch

Hương vị miền hoa nắng

Thanh Huyền- Trang Trần 13/07/2024 - 13:04

Từ 12-14/7, tại khu dịch vụ- du lịch Cửa Việt (huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị) diễn ra Lễ hội Văn hóa- Ẩm thực quy mô quốc tế với chủ đề “Hương vị miền hoa nắng”. Đây là một hoạt động nằm trong khuôn khổ chuỗi các hoạt động của Lễ hội Vì Hòa bình 2024 được tổ chức tại tỉnh Quảng Trị.

Với quy mô gần 100 gian hàng cả trong nước và quốc tế (chiếm khoảng 20%), hương vị miền hoa nắng là nơi du khách có thể trải nghiệm văn hóa ẩm thực với những món ăn đặc sắc đến từ 3 miền tổ quốc Việt Nam và cả những món ăn quốc tế đến từ các nước như Lào, Thái Lan, Italia,…

13-7-huong-vi-1-.jpg
Lễ hội Văn hóa- Ẩm thực quy mô quốc tế với chủ đề “Hương vị miền hoa nắng”.
13-7-huong-vi-8-.jpg
Hương vị miền hoa nắng với quy mô gần 100 gian hàng, thu hút đông đảo du khách tham gia trải nghiệm.

Ngoài các hoạt động trải nghiệm ẩm thực, Hương vị miền hoa nắng còn mang tới cho du khách chương trình giao lưu Diều nghệ thuật quốc tế với sự tham gia của các nghệ nhân đại diện cho Hiệp hội Diều của một số nước Đông Nam Á và Việt Nam.

13-7-huong-vi-4-.jpg
13-7-huong-vi-5-.jpg
13-7-huong-vi-9-.jpg
Giao lưu Diều nghệ thuật quốc tế tại bãi biển Cửa Việt, Quảng Trị từ ngày 12 - 14/7/2024.

“Hương vị miền hoa nắng” không chỉ tôn vinh sự đặc sắc, đa dạng của nền ẩm thực trên mảnh đất Việt Nam nói chung và tỉnh Quảng Trị nói riêng, lễ hội còn là nơi giao lưu kết nối với văn hóa - ẩm thực của các nước trên thế giới.

13-7-huong-vi-6-.jpg
13-7-huong-vi-7-.jpg
Gian hàng bán các sản phẩm đặc trưng của tỉnh Hà Giang như thịt trâu gác bếp, muối chẩm chéo, miến dong,….

Đến với “Hương vị miền hoa nắng”, du khách sẽ được thưởng thức những gian hàng bán các sản phẩm OCOP đến từ các vùng miền khác nhau trên mọi miền đất nước Việt Nam như: Hà Giang, Điện Biên, Bắc Ninh, Hà Nội, Quảng Bình, Hà Tĩnh, Nghệ An, Đà Nẵng, Bình Định, Thành phố Hồ Chí Minh,….

Ngoài ra, tỉnh Quảng Trị cũng giới thiệu đến du khách các món ăn, mặt hàng đậm đà bản sắc văn hóa địa phương như: bún hến mai xá, ẩm thực cộng đồng Gio An, bánh ít lá gai Triệu Phong, nem lụi chợ Sãi, cùng với các mặt hàng sản vật OCOP đến từ các huyện trên địa bàn tỉnh.

Lễ hội Văn hóa - Ẩm thực quốc tế “Hương vị miền hoa nắng” hứa hẹn mang đến cho du khách những trải nghiệm ẩm thực trọn vẹn với đầy đủ những sắc màu vừa truyền thống, vừa hiện đại, cả trong và ngoài nước.

13-7-huong-vi-3-.jpg
Gian hàng ẩm thực Hà Thành với các món ăn hấp dẫn, thu hút du khách.
13-7-huong-vi-2-.jpg
z5629111657000_dedcee0ce0c40f7b8a2a71767dbc54c9.jpg
Chủ nhà Quảng Trị với gian hàng đậm đà bản sắc văn hóa của từng địa phương giới thiệu đến du khách.

Đến với “Hương vị miền hoa nắng” du khách không chỉ được trải nghiệm ẩm thực, mà còn được chiêm ngưỡng những hoạt động quảng diễn ẩm thực, lễ hội diều và các hoạt động văn hóa, thể thao đặc sắc, hấp dẫn.

Thanh Huyền- Trang Trần