Khai mạc Festival Quảng cáo Việt Nam 2024
Festival Quảng cáo Việt Nam 2024 diễn ra từ ngày 11 - 13/7, quy mô 250 gian hàng, dự kiến đón 20.000 lượt khách trong và ngoài nước đến tham quan, trải nghiệm.
Chiều 11/7, tại Trung tâm Triển lãm quốc tế WTC Expo, tỉnh Bình Dương đã diễn ra Lễ khai mạc Festival Quảng cáo Việt Nam và Diễn đàn Quảng cáo và Truyền thông Việt Nam 2024.
Phát biểu khai mạc, ông Nguyễn Trường Sơn - Chủ tịch Hiệp Hội Quảng cáo Việt Nam cho biết, quảng cáo là một trong những ngành công nghiệp trọng yếu, đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội.
Hoạt động quảng cáo đã thể hiện vai trò cầu nối giữa sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng; cung cấp thông tin, giúp người tiêu dùng lựa chọn được sản phẩm hàng hóa, dịch vụ phù hợp, thúc đẩy phát triển kinh tế thông qua việc mở rộng sản xuất kinh doanh.
Theo ông Sơn, quảng cáo cũng được coi là một công cụ duy trì cạnh tranh trung thực được định hướng bởi các nguyên tắc đạo đức và trách nhiệm, đóng góp tích cực cho sự phát triển văn hóa - xã hội. Đồng thời, đóng góp tích cực vào việc phổ biến, tuyên truyền đường lối, chính sách của Đảng, Chính phủ cũng như quảng bá hình ảnh đất nước con người Việt Nam ra thế giới trong công tác thông tin đối ngoại.
Ông Nguyễn Trường Sơn thông tin, Festival Quảng cáo Việt Nam 2024 – Vietnam AdFest – Binh Duong 2024 diễn ra từ ngày 11 - 13/7, quy mô 250 gian hàng, dự kiến đón 20.000 lượt khách trong và ngoài nước đến từ các quốc gia như: Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ, UAE, Thái Lan, Singapore, Malaysia, Indonesia, Philippines, Lào, Campuchia tham quan, trải nghiệm.
Trong khuôn khổ Festival Quảng cáo Việt Nam 2024 còn diễn ra nhiều hoạt động như: Triển lãm Quốc tế Thiết bị và Công nghệ Quảng cáo Việt Nam lần thứ 14 - VietAd 2024 – Bình Dương; Hội thảo Thúc đẩy phát triển thương mại quốc tế & công nghiệp văn hoá Bình Dương; Cuộc thi sáng tác ảnh nghệ thuật "Việt Nam - Điểm hẹn thế giới"; Ngày hội Việc làm 2024; Giải chạy Thiện nguyện Hội Quảng cáo TP.HCM – HAA Charity Run 2024...
Thứ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) Trịnh Thị Thủy nhấn mạnh, Festival Quảng cáo Việt Nam 2024 là sự kiện có ý nghĩa quan trọng, nằm trong chuỗi các sự kiện do Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức nhằm triển khai thực hiện chiến lược phát triển văn hóa đến năm 2030 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.
"Festival Quảng cáo sẽ là cơ hội để giới thiệu, quảng bá về tiềm năng, thế mạnh và tầm quan trọng của ngành quảng cáo Việt Nam nói riêng và các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam nói chung đến với bạn bè trên thế giới. Đây cũng là địa chỉ để các doanh nghiệp tham quan và tiếp cận các công nghệ tiên tiến, tìm kiếm đối tác, nhà cung cấp uy tín, từ đó thúc đẩy mối quan hệ giao thương, đáp ứng nhu cầu thị trường, góp phần thúc đẩy sự phục hồi và phát triển của ngành quảng cáo Việt Nam", bà Thủy nói.
Một số hình ảnh khác:
Festival Quảng cáo Việt Nam 2024 nhận được sự ủng hộ của Bộ VH-TT&DL, Bộ Thông tin và Truyền thông, UBND tỉnh Bình Dương, do Công ty Cổ phần Quảng cáo và Xúc tiến thương mại Đông Nam, Công ty TNHH Một thành viên WTC Bình Dương tổ chức dưới sự chủ trì của Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam và các đơn vị liên quan.