Giáo dục

Học viện Hành chính Quốc gia trao bằng Tiến sĩ, Thạc sĩ năm 2024

Dương Dũng 10/07/2024 - 14:14

Sáng 10/7, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám Hà Nội, Học viện Hành chính Quốc gia long trọng tổ chức Lễ bế giảng và trao bằng Tiến sĩ, Thạc sĩ cho 283 nghiên cứu sinh, học viên cao học tốt nghiệp năm 2024.

Dự buổi lễ có: Nhà giáo ưu tú, PGS. TS Triệu Văn Cường, Ủy viên Ban Cán sự Đảng Bộ Nội vụ, Thứ trưởng Bộ Nội vụ; PGS. TS Nguyễn Bá Chiến, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Bộ Nội vụ, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện Hành chính Quốc gia.

Cùng dự còn có đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc, trực thuộc Bộ Nội vụ. Đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo. Về phía Học viện Hành chính Quốc gia có Ban Giám đốc Học viện, Lãnh đạo các Khoa chuyên môn, các đơn vị thuộc, trực thuộc Học viện; Đội ngũ giảng viên tham gia giảng dạy trình độ tiến sĩ, thạc sĩ và người hướng dẫn khoa học của Tân Tiến sĩ. Các Tân Tiến sĩ và Tân Thạc sĩ được công nhận tốt nghiệp và cấp bằng năm 2024.

77-copy.jpg
Thứ trưởng Bộ Nội vụ Triệu Văn Cường phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi Lễ, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Triệu Văn Cường ghi nhận và đánh giá cao những thành tích đã đạt được của Học viện Hành chính Quốc gia trong thực hiện nhiệm vụ đào tạo sau đại học trong thời gian qua. Đồng thời, nhấn mạnh Học viện Hành chính Quốc gia đã có một bề dày lịch sử phát triển vẻ vang. Học viện không chỉ là trung tâm quốc gia về bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức cho hệ thống chính trị mà đã thực sự trở thành một trung tâm đào tạo lớn của đất nước về tiến sĩ, thạc sĩ quản lý công, chính sách công, Luật Hiến pháp và Luật Hành chính, Quản lý kinh tế… Từ cái nôi này, hàng trăm tiến sĩ, hàng chục nghìn thạc sĩ đã tốt nghiệp, trong số đó có những cán bộ, công chức, viên chức đang giữ các trọng trách trong hệ thống chính trị, nhiều người đã trở thành các nhà khoa học, các chuyên gia cao cấp đầu ngành, có uy tín trong lĩnh vực công tác và trong xã hội. Các tân Tiến sĩ, tân Thạc sĩ hôm nay có quyền được tự hào về văn bằng đạt được, một sự ghi nhận cho những nỗ lực học tập trong một môi trường sư phạm nghiêm cẩn, khoa học như Học viện Hành chính Quốc gia.

Để thực hiện tốt hơn nhiệm vụ được giao, đồng chí Triệu Văn Cường đề nghị thời gian tới, Học viện Hành chính Quốc gia cần nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên đào tạo trình độ tiến sĩ và thạc sĩ, đội ngũ giảng viên cần phải trau dồi thêm tri thức thực tiễn để mỗi bài giảng có sự sâu sắc của lý luận nhưng cũng thấm đẫm tính thực tiễn, là kết hợp của tri thức và hành động với mục tiêu học đi đôi với hành.

Cùng với đó, cần đổi mới chương trình đào tạo trình độ tiến sĩ, thạc sĩ. Học viện cần tư duy một cách toàn diện về chương trình đào tạo. Không phải đào tạo những gì chúng ta đang có, sẵn có, những gì chúng ta mong muốn mà cần phải đào tạo theo yêu cầu thực tiễn, từ yêu cầu của nền công vụ trong hiện tại.

Học viện cũng cần tiếp tục đổi mới phương pháp giảng dạy sau đại học, phát huy cao nhất ý thức tự giác, tinh thần tự học, tự nghiên cứu của người học, cần phải đảm bảo quy trình đào tạo đúng quy định, khoa học, chặt chẽ, nghiêm túc, cần phải gắn kết chặt chẽ giữa nghiên cứu khoa học và đào tạo sau đại học. Học viện phải xác định được các ngành đào tạo trọng điểm, các ngành đào tạo thực sự là lợi thế, có tiềm năng phát triển đột phá trong tương lai để quan tâm đầu tư xứng đáng.

Gửi lời chúc mừng tới các tân Tiến sĩ, Thạc sĩ, Thứ trưởng Triệu Văn Cường bày tỏ mong muốn các nghiên cứu sinh, học viên được nhận bằng hôm nay tiếp tục giữ vững niềm say mê nghiên cứu khoa học, vận dụng tri thức vào thực tiễn công việc, đổi mới phương pháp làm việc, luôn trăn trở vì sự nghiệp chung, nâng cao năng lực nhận diện, xử lý đúng các tình huống công việc, trở thành cán bộ ưu tú về trí tuệ và đạo đức, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả của cơ quan, đơn vị nơi mình đang công tác.

“Những tri thức hôm nay có thể sẽ lạc hậu ở ngày mai, đạt được tấm bằng Tiến sĩ, thạc sĩ không phải là điểm hoàn thành, điểm dừng chân mà đó là điểm bắt đầu cho hành trình mới để các bạn tiếp tục chinh phục những đỉnh cao mới”, đồng chí Triệu Văn Cường nhắn nhủ.

uqqr(1).jpg
Giám đốc Học viện Hành chính Quốc gia Nguyễn Bá Chiến phát biểu bế giảng.

Diễn văn bế giảng, PGS.TS Nguyễn Bá Chiến, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện cho rằng trong giai đoạn vừa qua, Học viện Hành chính Quốc gia có những thay đổi to lớn về tổ chức và hoạt động mang theo những kỳ vọng, mong đợi lớn hơn của Chính phủ, của Bộ Nội vụ, của xã hội đối với Học viện trong sự nghiệp đào tạo, bồi dưỡng. Học viện đã kịp thời bắt nhịp với sự thay đổi to lớn đó và đạt được những dấu mốc quan trọng trong công tác đào tạo sau đại học. Đó là sự chú trọng về chất lượng đào tạo, sự chuẩn mực, tận tâm, trách nhiệm, chuyên nghiệp của đội ngũ giảng viên và viên chức quản lý trong quá trình đào tạo.

“Tôi hy vọng và luôn tin tưởng các tân Tiến sĩ, tân Thạc sĩ sẽ mang trong mình niềm tự hào về quá trình học tập tại Học viện, luôn xứng đáng với học vị cao quý được Học viện đào tạo, tiếp tục nỗ lực công tác, mang những kiến thức đã được trang bị vào các lĩnh vực công tác để góp phần vun đắp nên truyền thống vẻ vang của Học viện Hành chính Quốc gia”, PGS.TS Nguyễn Bá Chiến chia sẻ.

PGS.TS Nguyễn Bá Chiến nhấn mạnh : “Cái đích mà các bạn cần phải tiếp tục phấn đấu là có những đóng góp cụ thể cho sự nghiệp phát triển đất nước, cho mục tiêu xây dựng nền công vụ chuyên nghiệp, trách nhiệm, năng động và thực tài, đóng góp vào sự nghiệp khoa học của ngành, lĩnh vực chuyên môn mình đang theo đuổi với tư duy đổi mới, sáng tạo, với phong cách làm việc khoa học”.

awff-copy(1).jpg
Giám đốc Học viện Hành chính Quốc gia Nguyễn Bá Chiến, Phó Giám đốc Học viện Hành chính Quốc gia Lương Thanh Cường trao bằng cho các tân Tiến sĩ.
uqr.jpg
Giám đốc Học viện Hành chính Quốc gia Nguyễn Bá Chiến, Phó Giám đốc Học viện Hành chính Quốc gia Lương Thanh Cường trao bằng cho các tân Tiến sĩ.
fwtwwq(1).jpg
Giám đốc Học viện Hành chính Quốc gia Nguyễn Bá Chiến trao bằng cho các tân Thạc sĩ.

Tại buổi lễ, trong niềm hân hoan chung của các thầy cô giáo, các nhà khoa học của Học viện và của các tân Tiến sĩ, tân Thạc sĩ, Giám đốc Học viện Hành chính Quốc gia Nguyễn Bá Chiến, Phó Giám đốc Học viện Hành chính Quốc gia Lương Thanh Cường đã trang trọng trao bằng cho 17 tân Tiến sĩ và 266 tân Thạc sĩ của Học viện.

Dương Dũng