Ngã xe do đi trên cầu máng, một người tử vong

Đời sống - Ngày đăng : 09:06, 20/09/2016

Sáng 20/9, UBND xã Tam Tiến, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam xác nhận, trên địa bàn vừa xảy ra một vụ đuối nước do ngã xe từ cầu máng xuống sông.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 18h30 ngày 19/9, ông Châu Ngọc L. (54 tuổi, trú thôn Tân Thuận, xã Tam Xuân 2, huyện Núi Thành) đang trên đường đi làm về, khi chạy xe máy qua cầu máng đoạn giáp ranh giữa Tam Tiến- Tam Xuân 1 ( thuộc huyện Núi Thành) thì bị vấp phải tấm đan bằng bê tông. Hậu quả, ông Lực bị mất tay lái rơi xuống sông dẫn đến đuối nước và tử vong.

Hiện, vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

Ngã xe do đi trên cầu máng, một người tử vong

Hàng ngày người dân vẫn thản nhiên lưu thông qua cầu máng đầy nguy hiểm 

Được biết, cầu máng chỉ là cầu thủy lợi để dẫn nước phục vụ cho nông nghiệp. Thế nhưng không biết từ lúc nào những cây cầu này đã trở thành cầu dân sinh, hàng ngày người dân vẫn bất chấp nguy hiểm lưu thông qua lại và không ít lần đã xảy ra các vụ tai nạn đuối nước thương tâm.

Để không còn những cái chết thảm, thiết nghĩ người dân cần thận trọng khi sử dụng cầu máng. Chỉ những cầu máng được nhà nước cho phép kết hợp giao thông mới được qua lại, nếu không tuyệt đối không nên sử dụng.

Các cơ quan, đơn vị quản lý, khai thác cầu máng cần đặt biển báo nguy hiểm hoặc lắp đặt rào chắn để ngăn cản người lưu thông. Nếu là cầu kết hợp thủy lợi và giao thông, cần có lan can để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện đi trên cầu.

Sơn Tùng