Hà Nội: Sở Y tế công bố khảo sát mức độ hài lòng của các bệnh viện
Tỷ lệ trung bình mức độ hài lòng chung của người bệnh, người dân đối với khối bệnh viện tại Hà Nội là 97,2%.
Sở Y tế Hà Nội vừa công bố kết quả khảo sát, đánh giá sự hài lòng của người bệnh trong quý II năm 2024.
Kết quả khảo sát ở 41/42 bệnh viện công lập và 40/43 bệnh viện ngoài công lập cho thấy, tỷ lệ trung bình mức độ hài lòng chung của người bệnh, người dân đối với khối bệnh viện là 97,2%.
Bệnh viện Đa khoa Đống Đa có tỷ lệ hài lòng cao nhất với 99,35% và thấp nhất là Bệnh viện Đa khoa Thanh Trì có tỷ lệ 82,04%.
Với khối bệnh viện ngoài công lập, tỷ lệ hài lòng là 98,38%; trong đó cao nhất là các bệnh viện: Đông Đô; Nam học và hiếm muộn Hà Nội; Hỗ trợ sinh sản và nam học Đức Phúc; Đa khoa tư nhân Hà Thành; Đa khoa Hồng Phát; Đa khoa tư nhân Hồng Hà với tỷ lệ 100% và thấp nhất là Bệnh viện Hy vọng mới tỷ lệ 90%.
Với người bệnh nội trú có tỷ lệ hài lòng là 96,63% (khối bệnh viện công lập 94,5%, khối bệnh viện ngoài công lập 98,76%). Người bệnh ngoại trú có tỷ lệ hài lòng 96,74% (khối bệnh viện công lập 95,53%, khối bệnh viện ngoài công lập 97,95%). Bà mẹ sinh con tại bệnh viện có tỷ lệ hài lòng 95% (khối bệnh viện công lập 97,68%, khối bệnh viện ngoài công lập 92,21%).
Sở Y tế cũng tổng hợp, phân tích kết quả khảo sát người bệnh ngoại trú đến khám chữa bệnh tại các phòng khám đa khoa và trạm y tế của 30 TTYT quận, huyện, thị xã và Trung tâm cấp cứu 115 với tỷ lệ hài lòng trung bình là 95,76%, cao nhất là TTYT huyện Ứng Hòa với tỷ lệ 98,92% và thấp nhất là TTYT quận Nam Từ Liêm, Trung tâm cấp cứu 115 với tỷ lệ 91,5%.
Việc khảo sát, đánh giá dựa theo 5 nhóm tiêu chí, gồm: Khả năng tiếp cận; sự minh bạch thông tin và thủ tục khám bệnh, điều trị; cơ sở vật chất và phương tiện phục vụ người bệnh; thái độ ứng xử, năng lực chuyên môn của nhân viên y tế; kết quả cung cấp dịch vụ.
Đối tượng được khảo sát là người bệnh nội trú hoặc người nhà người bệnh (với bệnh nhi) đến khám và điều trị tại bệnh viện ở tất cả các khoa lâm sàng; người bệnh ngoại trú/người nhà đến khám và điều trị tại bệnh viện, trung tâm y tế.
Trên cơ sở đánh giá về sự hài lòng của người bệnh, Sở Y tế Hà Nội chỉ đạo các đơn vị tiếp tục tiếp thu những ý kiến đóng góp của người bệnh. Từ đó, nghiên cứu đưa ra giải pháp khắc phục tồn tại, nâng cao chất lượng phục vụ, tạo sự hài lòng của người bệnh cao hơn trong những quý tiếp theo.