Tin địa phương

Biên Hòa ra quân thực hiện đề án phường sạch ma túy

Diệu Ly 24/06/2024 - 20:53

Ngày 24/6, UBND phường Tân Biên (thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) phối hợp với Công an thành phố Biên Hòa tổ chức lễ ra quân thực hiện Tháng cao điểm Phòng, chống tội phạm ma túy và triển khai đề án phường sạch ma túy.

Phường Tân Biên là một trong những địa phương được chọn làm điểm trên địa bàn thành phố Biên Hòa để thực hiện đề án phường sạch ma túy. Đây là phường có tỷ lệ tội phạm ma túy cao, đặc biệt là trong giới thanh thiếu niên.

h-1-.jpg
UBND phường Tân Biên phối hợp với Công an TP. Biên Hòa tổ chức lễ ra quân tháng cao điểm phòng, chống ma túy và thực hiện đề án phường sạch ma túy.

Mục tiêu của đề án là xây dựng phường Tân Biên trở thành địa bàn sạch ma túy, không còn tệ nạn ma túy. Để đạt được mục tiêu này, lực lượng công an sẽ phối hợp với chính quyền địa phương, các ban, ngành, đoàn thể thực hiện nhiều biện pháp, bao gồm: Tăng cường tuyên truyền, giáo dục về tác hại của ma túy cho người dân, đặc biệt là thanh thiếu niên; Rà soát, quản lý chặt chẽ các đối tượng nghiện ma túy và các đối tượng có liên quan đến ma túy; Đấu tranh, triệt phá các tụ điểm ma túy trên địa bàn; Hỗ trợ các đối tượng cai nghiện ma túy tái hòa nhập cộng đồng.

Theo đó, lực lượng công an là đơn vị chủ công trong việc thực hiện đề án phường sạch ma túy. Các đơn vị nghiệp vụ Công an thành phố Biên Hòa sẽ chủ động phối hợp với Công an phường Tân Biên tham mưu lãnh đạo các cấp để thực hiện tốt các mặt công tác.

Để việc thực hiện đề án phường sạch ma túy đạt hiệu quả cao, lãnh đạo Công an thành phố Biên Hòa đề nghị Đảng ủy, lãnh đạo chính quyền địa phương quan tâm chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể vào cuộc chung tay cùng lực lượng công an triển khai có hiệu quả các mặt công tác.

Tuyên truyền, giáo dục về tác hại của ma túy cho người dân, đặc biệt là thanh thiếu niên, là một trong những biện pháp quan trọng để phòng, chống ma túy.

Lực lượng công an và các ban, ngành, đoàn thể cần phối hợp chặt chẽ để đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức của người dân về tác hại của ma túy.

h-2.jpg
Sau buổi lễ ra quân, lực lượng công an phường phối hợp cùng lực lượng bảo vệ dân phố, dân quân tự vệ diễu hành, tuyên truyền phòng, chống ma túy tại một số tuyến đường trên địa bàn phường.

Rà soát, quản lý chặt chẽ các đối tượng nghiện ma túy và các đối tượng có liên quan đến ma túy là biện pháp quan trọng để ngăn chặn tệ nạn ma túy phát triển. Lực lượng công an cần phối hợp với chính quyền địa phương để rà soát, lập danh sách các đối tượng nghiện ma túy, thường xuyên kiểm tra, quản lý chặt chẽ các đối tượng này.

Đấu tranh, triệt phá các tụ điểm ma túy là biện pháp quan trọng để thanh lọc môi trường xã hội. Lực lượng công an cần tập trung lực lượng, quyết tâm đấu tranh, triệt phá các tụ điểm ma túy trên địa bàn.

Hỗ trợ các đối tượng cai nghiện ma túy tái hòa nhập cộng đồng là biện pháp quan trọng để giúp các đối tượng này trở lại cuộc sống bình thường. Các ban, ngành, đoàn thể cần phối hợp với nhau để hỗ trợ các đối tượng cai nghiện ma túy về mặt vật chất, tinh thần, giúp họ có được việc làm, ổn định cuộc sống.

Việc thực hiện đề án phường sạch ma túy là một nhiệm vụ khó khăn, nhưng hoàn toàn có thể đạt được nếu có sự chung tay góp sức của các cấp, các ngành, đoàn thể và nhân dân. Mỗi người dân cần nâng cao ý thức, trách nhiệm, tích cực tham gia vào công tác phòng, chống ma túy để xây dựng phường Tân Biên trở thành địa bàn sạch ma túy, không còn tệ nạn ma túy.

Diệu Ly